ClockThứ Năm, 05/07/2018 13:20

26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng

TTH.VN - Sáng 5/7, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Khai mạc Hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo đảm ATGT quý I/2018Tai nạn giao thông đường bộ tăng đột biến

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBATGTQG chủ trì hội nghị. Tại điểm đầu cầu Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

Tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh tăng trong 6 tháng đầu năm 2018

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong 6 tháng đầu năm 2018 tiếp tục diễn biến phức tạp. Cả nước đã xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây thiệt hại lớn về người và tài sản trong nhân dân.

Báo cáo của UBATGTQG cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn quốc xảy ra gần 9.000 vụ TNGT, làm chết trên 4.100 người, bị thương trên 7.000 người. So với 6 tháng đầu năm 2017, TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ TNGT giảm gần 600 vụ, giảm hơn 30 người chết và hơn 900 người bị thương. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2017.

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm diễn biến phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 232 vụ TNGT, làm chết 76 người, bị thương 200 người, thiệt hại tài sản khoảng 856 triệu đồng.

Đặc biệt TNGT đường bộ tăng cao so với cùng kỳ năm 2017 với 229 vụ (tăng 12 vụ, tăng 7 người chết); phương tiện gây tai nạn chủ yếu là xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Nguyên nhân được phân tích chủ yếu là do vi phạm tốc độ, điều khiển phương tiện không đúng phần đường, thiếu chú ý quan sát, vượt sai quy định,…

Về TNGT đường sắt so với 6 tháng đầu năm 2017 đã kéo giảm 2 vụ, giảm 3 người chết, giảm 2 người bị thương. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra 9 vụ tai nạn, sự cố tại các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt; người điều khiển phương tiện cố tình vượt ẩu, đâm vào cần chắn khi đã đóng cần chắn, đèn tín hiệu báo có tàu đến. Không xảy ra TNGT đường thủy nội địa.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, cần làm rõ nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế, yếu kém để có những đánh giá, đưa ra các giải pháp hiệu quả trước mắt và lâu dài đối với công tác đảm bảo TTATGT.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top