ClockChủ Nhật, 03/12/2017 09:27

3.000 tấn xoài Việt Nam sẽ được xuất sang Mỹ

Chính phủ Mỹ thông báo rằng xoài trồng ở Việt Nam hiện nay đã hội đủ tiêu chuẩn để được nhập vào Mỹ, theo cách tiếp cận hệ thống xử liệu bằng phương pháp chiếu bức xạ.

Tăng trưởng khu vực Đông Nam Á mở rộng nhờ xuất khẩuNhật Bản ghi nhận mức xuất khẩu cao nhất trong vòng 4 năm quaSingapore: Xuất khẩu tăng trưởng vượt dự báoChâu Á: Triển vọng tăng trưởng kinh tế cải thiện nhờ nhu cầu xuất khẩu

Cộng đồng người Việt tại Mỹ sắp có cơ hội được thưởng thức trái xoài quê hương Việt Nam.

Theo Cơ quan Thanh tra Sức khỏe Thực vật Và Động vật HMỹ (APHIS), các lô hàng xoài Việt Nam cũng phải được đính kèm một bản chứng nhận lô hàng đã được kiểm tra, và không có vi khuẩn gây bệnh là Macrophoma mangiferae và Xanthomonas campestris pv. mangiferaeindicae.

Quyết định cuối cùng sẽ có hiệu lực từ ngày 29.12. 2017, tức là từ đầu năm sau 2018 xoài Việt Nam sẽ được nhập vào Mỹ theo các qui định nói trên. APHIS đã giải thích "cách tiếp cận hệ thống đối với xoài từ Việt Nam bao gồm yêu cầu về vườn cây và  đóng gói, xử lý chiếu xạ, và kiểm tra cổng kiểm tra nhập cảnh để bảo vệ chống lại sự xâm nhập của sâu bệnh hại cây trồng".

Theo thông báo của APHIS, khoảng 3.000 tấn xoài của Việt Nam sẽ được nhập cảng hàng năm, tương đương với số lượng xoài sản xuất tại Mỹ.

Trước sự quan tâm của những người trồng trọt ở Mỹ về ảnh hưởng đến nền kinh tế, APHIS cho biết rằng từ năm 1997 cho tới năm 2015, lượng xoài tươi nhập cảng đã tăng từ 187.000 tấn lên đến 391.000 tấn. APHIS cho biết: “Khối lượng nhập từ Việt Nam là tương đương với khối lượng được sản xuất tại Mỹ.

Tuy vậy những khối lượng nhập cảng này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu gia tăng đối với xoài. Khối lượng xoài tươi nhập từ Việt Nam chiếm chưa tới 1% trong tổng lượng xoài nhập cảng.”Từ lâu các nước Trung và Nam Mỹ đã cung cấp đại đa số xoài được bán ở thị trường Mỹ. Trong số các nước chính yếu sản xuất xoài, có Mexico, Ecuador, và Peru.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top