ClockThứ Năm, 04/04/2019 21:09

3,66 tỷ đồng cho 1.300 lượt hội viên mù phát triển kinh tế

TTH.VN - Chiều 4/4, Hội Người mù thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người Mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2019) và tổng kết 30 năm thực hiện chỉ thị 51-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IV về việc “Giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam”.

Tọa đàm nhân ngày Công tác xã hội Việt NamNền tảng cho lòng nhân ái250 suất quà tết đến với hội viên người mù72,4% hội viên Hội Người mù tỉnh được hưởng trợ cấp

Ông Phan Văn Quốc, Chủ tịch Hội Người mù thành phố phát biểu tại buổi lễ

Hội Người mù thành phố được thành lập từ năm 1994, hiện đã có 23/27 chi hội của 27 phường.

Sau 30 năm thực hiện chỉ thị 51-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IV về việc “Giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam” của các cấp, Thành hội đã từng bước củng cố và phát triển không ngừng. Theo đó, tạo việc làm từ nguồn cho vay quỹ Quốc gia giải quyết việc làm tại gia đình để phát triển kinh tế, tạo việc làm tại cơ sở tập trung. Đến nay đã thiết lập 57 dự án cho 1.300 lượt người vay với số tiền 3,66 tỷ đồng, chương trình cho vay vốn tạo việc làm đã đóng góp tích cực vào việc xóa đói giảm nghèo cho hội viên, quản lý 5 dự án kênh trung ương và kênh địa phương với tổng số tiền 350 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thành hội đã triển khai các lớp học chữ braille, học vi tính nâng cao cho người mù; mở các lớp dạy nghề để trang bị kiến thức, tay nghề cho hội viên…

Trong thời gian tới, Thành hội tiếp tục đẩy mạnh chương trình hành động gắn liền với tình hình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, khắc phục khó khăn, chủ động, làm chỗ dựa, môi trường để hội viên phấn đấu vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

TIN MỚI

Return to top