ClockThứ Ba, 14/08/2018 06:30

“3 biết” để phục vụ người dân tốt hơn

TTH - “Biết cười, biết xin lỗi, biết lắng nghe” là các tiêu chí được Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH) Công an TP. Huế đổi mới thực hiện nhằm phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Bắt một đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túyTuyên truyền kỹ năng lái xe an toàn cho nông dânCảnh sát cơ động kịp thời phát hiện, bắt giữ nam thanh niên trộm tài sản

Cán bộ, chiến sĩ Đội QLHCVTTXH Công an TP. Huế giải quyết các thủ tục cho người dân

Hàng ngày, tại bộ phận tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến hộ khẩu, cấp đổi chứng minh nhân dân ở Đội QLHCVTTXH Công an TP. Huế có khá đông người dân đến giao dịch. Điều ấn tượng ở đây chính là những nụ cười thân thiện và thái độ lắng nghe của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ  với người dân.

Chị Nguyễn Thị Hằng, trú tại phường Trường An chia sẻ: “Tôi đi nhập hộ khẩu cho con. Khi đến đây, tôi được các cán bộ ở tổ hộ khẩu hướng dẫn rất tận tình, chu đáo”.

Năm 2018 được Đội QLHCVTTXH Công an TP. Huế xác định tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. “Biết cười, biết xin lỗi, biết lắng nghe” được Đội QLHCVTTXH quy định rõ đối với từng cán bộ, chiến sĩ. Đó là, khi tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp phải luôn nở nụ cười, thể hiện sự gần gũi, thân thiện. Khi thực hiện công việc, nếu có trở ngại, chậm trễ phải có lời xin lỗi. Người dân chưa hiểu về các loại giấy tờ, thủ tục thì cán bộ, chiến sĩ phải lắng nghe để giải thích cặn kẽ. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ toàn đội.

Đại úy Hoàng Thị Thùy Trang, Đội QLHCVTTXH Công an TP. Huế cho biết: “Để góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục liên quan đến đăng ký thường trú, tổ hộ khẩu luôn thay đổi và áp dụng những phương pháp tiếp dân tối ưu nhất. Nhờ vậy, đã giảm thời gian chờ đợi và số lần đi lại của người dân, doanh nghiệp rất nhiều. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ nơi đây luôn biết lắng nghe, chia sẻ, thông cảm và biết xin lỗi người dân nếu để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà”.

Trước đây, lĩnh vực tiếp nhận, trả kết quả đăng ký thường trú hay cấp phát giấy chứng minh nhân dân thường kéo dài thời gian, gây không ít khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Hiện nay, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ nên trong lĩnh vực đăng ký thường trú không cần tiến hành xác minh, qua đó, giảm thời gian làm thủ tục từ 15 ngày xuống còn 10 ngày.

Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội QLHCVTTXH Công an TP. Huế cho biết: “Đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai nghiêm túc từ các khâu: niêm yết, tiếp nhận, hướng dẫn các thủ tục đảm bảo công khai, minh bạch, nhanh chóng và thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó, vấn đề cốt lõi vẫn là khâu cán bộ trực tiếp tiếp xúc với người dân. Vì thế, đơn vị đã xây dựng cơ chế làm việc của từng bộ phận. “Biết cười, biết xin lỗi, biết lắng nghe” được thực hiện nghiêm túc trên tinh thần chung vì Nhân dân phục vụ”.

Các ngày thứ 3, thứ 5 hàng tuần, Đội QLHCVTTXH Công an TP. Huế còn cử 2 cán bộ trực tiếp làm việc tại Trung tâm Hành chính công TP. Huế để cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho người dân và doanh nghiệp. Trước đây, việc giải quyết thủ tục này kéo dài 4 ngày, thì nay giảm xuống còn 3 ngày. 

“Mỗi ngày Đội QLHCVTTXH Công an TP. Huế tiếp nhận hơn 500 lượt người dân, doanh nghiệp đến làm việc, với 300 hồ sơ liên quan. Với số lượng công việc như vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ Đội QLHCVTTXH phải luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu đổi mới toàn diện mọi mặt công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hành động “3 biết”: “Biết cười, biết xin lỗi, biết lắng nghe” cần được Đội QLHCVTTXH thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới, xem đây là chỉ tiêu để đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ đối với tập thể và cán bộ, chiến sĩ trong toàn đội”, Thượng tá Trương Thế Vũ, Phó Trưởng Công an TP. Huế lưu ý.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top