ClockThứ Hai, 23/08/2021 14:14

3 cán bộ bị kỷ luật do sử dụng sai mục đích tiền bảo vệ rừng

TTH.VN - Ngày 23/8, thông tin từ UBND huyện A Lưới cho biết, Hội đồng kỷ luật của huyện đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với 3 cán bộ UBND xã Hồng Thuỷ do sử dụng sai mục đích số tiền bảo vệ rừng theo Nghị định 75/2015/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

Huyện A Lưới thông tin việc kiểm tra vụ “cắt xén” tiền bảo vệ rừngHuyện A Lưới thông tin bước đầu kiểm tra vụ “cắt xén” tiền bảo vệ rừngXác minh, làm rõ thông tin cắt xén tiền bảo vệ rừng

Tháng 4/2021, thông tin tình trạng phá rừng ở xã Hồng Thủy từng "nóng" lên khiến dư luận quan tâm

Cụ thể, 3 cán bộ UBND xã Hồng Thuỷ bị kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền gồm: ông A Kơ Tiến, Chủ tịch UBND xã; bà Hồ Thị Hanh, kế toán UBND xã và ông Ái Quốc Pơ Lin, cán bộ địa chính xã.

Khu vực rừng tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới được giao khoán theo Nghị định 75 cho các nhóm cộng đồng bảo vệ. Năm 2020, tại xã Hồng Thuỷ có khoảng 5.000 hecta rừng được giao khoán cho 20 nhóm cộng đồng để bảo vệ. Mỗi nhóm có khoảng 10 - 15 thành viên, chủ yếu là người dân địa phương. Để phát huy hiệu quả công tác bảo vệ rừng này, hằng năm, vốn ngân sách gửi về UBND xã một số tiền để chi trả cho người dân. Tuy nhiên, một số người dân phản ánh, số tiền khi đến tay họ ít hơn số tiền ban đầu trong danh sách.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện A Lưới đã chỉ đạo thanh tra, phòng Tài chính vào cuộc làm rõ, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan và xử lý theo quy định pháp luật. Đến nay, Hội đồng kỷ luật của huyện đã đưa ra hình thức kỷ luật với các cá nhân sai phạm liên quan đến vụ việc.

Trước đó, Thừa Thiên Huế Online cũng đã có nhiều thông tin liên quan đến vụ việc này.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

TIN MỚI

Return to top