ClockThứ Bảy, 05/03/2016 10:14

3 mẹo sử dụng wifi để tránh bị 'hack'

Trước những cuộc tấn công mạng diễn ra tinh vi trên toàn thế giới, International Business Times vừa đưa ra 3 lời khuyên khi sử dụng wifi miễn phí ở nơi công cộng - vốn là môi trường thuận lợi để các tin tặc “ra tay”.
Mã hóa tất cả mọi thứ, hay SSL và HTTPS: SSL là tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt.
Tắt chế độ lưu kết nối mạng để tránh bị tin tặc tấn công
Liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật và an toàn.
Cụ thể, cách nhanh nhất để biết trang web đã được bảo vệ chính là HTTPS, sự kết hợp giữa giao thức HTTP và SSL, thường được sử dụng cho các giao dịch nhạy cảm như ngân hàng, thương mại điện tử.
Do đó, nếu các trang web có địa chỉ HTTP, nghĩa là nó không an toàn và những kẻ xấu có thể xâm nhập, cũng như dẫn bạn đến những trang web độc hại bằng chiêu trò “trick visitor”.
Tắt chế độ tự động lưu kết nối trên thiết bị mỗi khi sử dụng xong wifi ở một địa điểm nào đó. Điều này có thể ngăn chặn các “hacker” tạo ra một mạng giả tấn công vào máy tính. Travis Smith, chuyên gia an ninh của Hãng an ninh mạng Tripwire, giải thích: Nếu tôi có địa chỉ ID của một mạng không dây, tôi có thể làm nhiễu và đánh cắp mọi thông tin của bạn. Vì khi đó, tôi chính là cánh cổng và mọi dữ liệu của bạn đều đi qua tôi.
Cài đặt VPN (Mạng riêng ảo): VPN là mạng dành riêng để kết nối các máy tính với nhau thông qua internet với một mạng LAN ở trụ sở trung tâm. VPN giúp duyệt web an toàn hơn với tất cả các kết nối đều được mã hóa. Ngày nay, mạng riêng ảo đang được sử dụng rất phổ biến trong các trường hợp: làm việc từ xa, kết nối nhiều mạng để chia sẻ và quản lý thông tin; các công việc đòi hỏi bảo mật cao như quản trị máy chủ, cơ sở dữ liệu.
Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền
Indonesia: Học sinh bán rác thải nhựa để mua wifi học trực tuyến

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 buộc các trường học ở Indonesia phải đóng cửa tạm thời, hàng triệu hộ gia đình ở quốc gia Đông Nam Á này đang phải đối mặt với vấn đề không có khả năng tiếp cận với mạng Internet, thậm chí là không có các loại thiết bị như điện thoại di động để học sinh có thể học tập từ xa.

Indonesia Học sinh bán rác thải nhựa để mua wifi học trực tuyến

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top