ClockThứ Năm, 07/02/2019 19:53

3 ngày tết, khu di sản đón 92 ngàn lượt khách

TTH.VN - Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, chỉ trong 3 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, khu di sản Huế đã đón và phục vụ 92.000 lượt khách tham quan.

Đón năm mới trong Hoàng cungGợi Tết xưa trong Hoàng cungDựng 3 cây nêu trong Hoàng cung

Khách Hàn Quốc thăm Hoàng cung Huế ngày mồng Một.

Trong số 92.000 lượt khách tham quan khu di sản Huế trong 3 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, có 22.000 lượt khách quốc tế. Du khách là người Việt Nam vào cửa miễn vé ở tất cả các điểm di tích có phục vụ khách tham quan. Suốt 7 ngày nghỉ của mùa Tết Nguyên đán năm 2018, khu di sản Huế đón khoảng 117 ngàn lượt khách tham quan. Theo đó, 92.000 lượt khách tham quan khu di sản Huế trong 3 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là con số ấn tượng, dự báo thêm một năm hấp dẫn của "Huế - Một điểm đến năm di sản".

Du khách Việt thăm lăng vua Minh Mạng ngày mồng Ba 

Quần thể Di tích Cố đô Huế, trong đó Hoàng cung luôn là điểm nhấn hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách tham quan và du xuân vào những ngày đầu tiên của năm mới. Ngoài hàng ngàn chậu hoa, cây cảnh được trang trí, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật để phục vụ du khách, như: lễ đổi gác, múa lân sư rồng, múa võ cổ truyền, biểu diễn Nhã nhạc và các trò chơi cung đình…

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sắc chợ phiên vùng biển Quảng Điền

Vào những đầu xuân Quý Mão 2023, người dân vùng ven biển Quảng Ngạn nói riêng náo nức tham gia những hoạt động vui Xuân đón Tết. Trong đó nổi bật nhất là không khí du xuân tại chợ phiên truyền thống 3 ngày Tết.

Đặc sắc chợ phiên vùng biển Quảng Điền
Sẽ điều chỉnh tạo thuận lợi cho khách tham quan

Trước phản ánh về những bất cập khi tham quan Đại Nội, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị đang khắc phục những hạn chế; đồng thời điều chỉnh cách tổ chức hoạt động theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan.

Sẽ điều chỉnh tạo thuận lợi cho khách tham quan
Bộ luật Lao động 2019: Tiệm cận các tiêu chuẩn lao động trong thời kỳ hội nhập

Nhiều sửa đổi, bổ sung mới trong Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực thi hành từ đầu năm 2021 đang được người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (NSDLĐ) và những cơ quan, đơn vị thực thi luật quan tâm. Đáng chú ý, bộ luật ra đời bảo đảm tốt hơn quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ, NSDLĐ và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Bộ luật Lao động 2019 Tiệm cận các tiêu chuẩn lao động trong thời kỳ hội nhập
Công bố PCI năm 2019: Thừa Thiên Huế xếp 20/63, thuộc nhóm khá

Sáng 5/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 với chủ đề “Cùng lan tỏa những thông điệp cải cách môi trường kinh doanh”. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên sự kiện công bố PCI 2019 được VCCI thực hiện trực tuyến.

Công bố PCI năm 2019 Thừa Thiên Huế xếp 20 63, thuộc nhóm khá

TIN MỚI

Return to top