ClockThứ Năm, 19/05/2022 16:00

3 vở diễn tham dự Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022

TTH.VN - Tại Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 28/5 tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế tham gia dự thi 3 vở diễn.

Vở ca kịch “Cái mẻ kho” đoạt Huy chương Bạc liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc“Trò đời nghiệt ngã” dự liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc

Cảnh trong vở tuồng “Hồn thiêng sông núi”

Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế dự thi vở ca kịch “Chợ đời”. Đây là tác phẩm của tác giả Lê Quý Dương, do NSND Nguyễn Ngọc Bình làm đạo diễn, đề cập đến truyền thống đấu tranh cách mạng của những người chiến sĩ Trường Sơn và di chứng của chiến tranh, nhấn mạnh tính nhân văn của những người chiến sĩ cách mạng.

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế tham gia hai vở tuồng: “Hóa nhật muôn dân” và “Hồn thiêng sông núi”.

“Hóa nhật muôn dân” là vở tuồng lịch sử của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung, do NSƯT La Thanh Hùng làm đạo diễn, viết về công cuộc chống tham ô dưới triều Nguyễn vào thời vua Minh Mạng.

“Hồn thiêng sông núi” là vở tuồng lịch sử của tác giả Hoàng Đức, tái hiện công cuộc chống giặc ngoại xâm Nguyên Mông của dân tộc ta. Tác phẩm là câu chuyện về lòng yêu nước bất khuất để bảo vệ hồn thiêng sông núi.

Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức. Liên hoan có 11 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên cả nước tham gia, đem tới hội diễn 16 vở diễn. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024
Thông tin doanh nghiệp
Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc

So với đối thủ cùng phân khúc, xe Mazda 3 cũ thường được trang bị nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến hơn. Tính thực tế và linh hoạt trong lái xe cũng là điểm mạnh, tạo ấn tượng tích cực. Tuy nhiên, khi tìm mua xe Mazda cũ, đặc biệt là Mazda 3 cũ tại thị trường Việt Nam, khách hàng thường phải đối mặt với giới hạn về lựa chọn, việc tìm kiếm một chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng và chất lượng đảm bảo cũng là một thách thức không nhỏ.

Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc
Thừa Thiên Huế là địa phương điển hình giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

Ngày 9/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2023 và đề ra nhiệm vụ năm 2024. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Thừa Thiên Huế là địa phương điển hình giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí
Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023

Nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan phim Đức (Kinofest) thường niên tại Việt Nam, tối 24/11, Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc tại Điểm hẹn Liên Văn hóa - Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (94/96/98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023
Return to top