ClockThứ Ba, 30/08/2022 10:58

30 em học sinh tham gia trải nghiệm Trại hè “Hành trình tái sinh”

TTH.VN - Sáng 30/8, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Trại hè trải nghiệm “Hành trình tái sinh” năm 2022.

Chung tay giảm rác thải nhựaĐẩy mạnh truyền thông giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồnHành động nhỏ, ý nghĩa lớnGiảm nguy cơ phát tán chất thải nguy hại ra môi trường

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm thủ công tái chế từ rác thải nhựa 

Hoạt động thu hút 30 em học sinh lớp 7, 8 của 6 trường THCS trên địa bàn thành phố Huế.

Trong thời gian 2 ngày, các trại sinh sẽ tham gia hành trình trải nghiệm sự tái sinh của nhựa và tìm hiểu về tác hại của rác thải nhựa thông qua các hoạt động sôi nổi như: Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Hành trình vì một môi trường không rác thải nhựa”; tham quan học tập mô hình phân loại rác tại nguồn, giá trị của rác thải tại Trung tâm Thông tin Môi trường tại Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế.

Bên cạnh đó, các trại sinh cũng được rèn luyện và nâng cao kỹ năng sống thông qua hoạt động lửa trại và Team Building, được thực hành các hoạt động sống xanh thông qua tham gia làm vệ sinh, thu gom rác thải trên bãi biển. Cuối hành trình trải nghiệm các hoạt động tham quan học tập và thực hành, các em được sáng tạo từ những gì mình đã học được thông qua cuộc thi vẽ tranh về môi trường, cuộc thi hùng biện “Chúng ta chỉ có một trái đất” và cuộc thi thiết kế, sáng tạo và trình diễn các bộ trang phục với vật liệu từ chất thải nhựa, các vật liệu tái chế.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thực hành của mỗi em học sinh về việc thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”, giảm thiểu và hạn chế sử dụng túi ni lông, nhựa dùng một lần. Đồng thời, khuyến khích và khơi dậy tiềm năng, phát triển tư duy, tính sáng tạo của mỗi em học sinh tái chế các sản phẩm từ sản phẩm nhựa đã qua sử dụng, tăng cường sử dụng các sản phẩm thay thế nhựa dùng một lần nhằm góp phần làm cho Huế xanh - sạch - sáng hơn.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam do WWF - Việt Nam khởi động với sự đồng hành của UBND thành phố Huế. Dự án được thực hiện trong 4 năm, từ năm 2021 - 2024 và được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn khởi động dự án (2021) và giai đoạn triển khai thực hiện (2022 - 2024) với mong muốn đưa Huế trở thành một điểm đến không rác nhựa vào năm 2030. Huế là đô thị thứ 7 của Việt Nam và thứ 32 trên thế giới tham gia vào mạng lưới Sáng kiến các Đô thị giảm nhựa.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hà Nội mùa đông: Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ

Mùa đông ở Hà Nội tuy lạnh giá nhưng lại có một sự huyền bí và quyến rũ mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Những con phố rợp sương mù, những ngôi đền cổ kính bên bờ Hồ Gươm, và những quán cà phê lịch lãm đang hâm nóng không khí với hương vị cà phê đậm đà. Hà Nội mùa đông không chỉ là một điểm đến, mà là một hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ trong mùa đông tại Hà Nội, nơi tinh thần và trí tưởng tượng của bạn sẽ được thức dậy bởi sự đẹp đẽ và đa dạng của thành phố này.

Hà Nội mùa đông Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Hương Toàn với hành trình “lên phố”

Bám sát định hướng quy hoạch của tỉnh và thị xã Hương Trà, xã Hương Toàn đề ra được các giải pháp căn cơ để từng bước xây dựng địa phương đạt các tiêu chí trở thành phường nội thị.

Hương Toàn với hành trình “lên phố”
Return to top