ClockThứ Ba, 06/12/2016 05:46

30 năm gắn bó với tiếng cười trẻ thơ

TTH - Năm 1986, chưa tròn 20 tuổi, cô gái trẻ Đặng Thị Phương Tâm được nhận vào dạy hợp đồng tại Trường Mẫu giáo Mầm non 3 (TP. Huế). Sau 3 năm “chăm trẻ như chăm con”, Tâm được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng chuyên môn. Mười hai năm gắn bó với Trường Mầm non 3, Tâm được điều chuyển công tác về Trường Mầm non I nhưng vẫn là giáo viên hợp đồng. Một năm sau, cô vào biên chế. Với rất nhiều cô mầm non, đây là bước ngoặt lớn “yên tâm” với chỗ đứng, ít nhiều giảm bớt nhiệt tình. Với Tâm, cô lại cảm như mình vừa bước vào một giai đoạn mới, không ngừng học hỏi chuyên môn từ đồng nghiệp, gắn bó hơn với nghề. Năm 2006, cô được tín nhiệm chọn vào vị trí phó hiệu trưởng rồi hiệu trưởng

Cô Phương Tâm và trẻ trong “Ngày hội đến trường của bé”

Khi Tâm tiếp nhận vị trí hiệu trưởng, nhiều người mừng nhưng cũng không ít người lo. Mừng là cô giáo chỉn chu, chịu khó và thương trò đã được đặt đúng vị trí, nhưng lo vì khi này Trường Mầm Non I đã định hình, làm thật tốt chưa chắc đã được ghi nhận, nhưng nếu không cẩn trọng sẽ bị rất nhiều “búa rìu dư luận”. Còn nữa là lo vì cô đã cống hiến gần trọn cuộc đời cho nghề, gắn bó với trẻ sẽ rất khó có cơ hội đi tìm hạnh phúc riêng…

Trưởng thành từ chuyên môn, cô hiệu trưởng Phương Tâm rất hiểu vui, buồn, khó nhọc của giáo viên, nỗi lòng của những bà mẹ khi để con mình ở nhà để chăm sóc con người. Cô hiểu được cái khó, cái khổ của một cô nuôi, làm sao để một bữa ăn các cháu đều ăn ngon. Từ những điều xa mà gần như thế, cô thông cảm với đồng nghiệp, tạo mối đoàn kết nhất trí trong đội ngũ, chiếm được niềm tin của phụ huynh và xã hội.

Từ khi còn trẻ, quyết định gắn với nghề nuôi dạy trẻ Phương Tâm đã ý thức được yêu nghề là phải làm tốt nhiệm vụ được giao. Cô chịu khó học hỏi người đi trước, mạnh dạn tham gia các hoạt động để tự bồi dưỡng chuyên môn. Ở cương vị quản lý, cô giáo Tâm luôn trăn trở làm sao để đem lại cho trẻ một môi trường giáo dục hoàn thiện nhất.

Hàng năm nuôi dạy gần 700 cháu/20 nhóm, trong đó có 1 nhóm trẻ khuyết tật, Trường liên tục đạt danh hiệu “ Tập thể Lao động xuất sắc”, được bằng khen, cờ thi đua của tỉnh. Năm 2015; lần thứ 2 trường được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 2. Riêng Phương Tâm, với những nỗ lực và tâm huyết, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top