ClockThứ Năm, 05/05/2016 15:00

30 tấn cá chết trắng hồ nước ở Trung Quốc

Trang tin Sina của Trung Quốc hôm qua 4/5 đưa tin, khoảng 30 tấn cá chết nổi trắng một hồ ở thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, buộc nhà chức trách phải huy động 200 lượt người để thu gom tiêu hủy.

Cá chết hàng loạt ở Mỹ vì chất thải từ các công trình xây dựngThủ tướng chỉ đạo giải quyết sự cố hải sản chết bất thường

30 tấn cá trích vảy xanh chết ở Trung Quốc. Ảnh: news.hainan.net

Truyền thông Trung Quốc ngày 4/5 cho biết hồ Hồng Thành, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, có hiện tượng cá chết hàng loạt. Nhân viên môi trường tỉnh Hải Nam phải huy động 4 thuyền, 200 lượt người để thu gom 30 tấn cá chết. Cá được tiêu hủy ngay lập tức, tránh bị đem ra chợ bán. 

Quan chức tỉnh Hải Nam đang chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân.

Loại cá trong hồ là cá trích vảy xanh, thuộc loại sống ở biển. Giới khoa học Trung Quốc cho biết loại cá này thích sống theo đàn. Có thể cá đã bơi từ biển vào sông, sau đó qua cửa sông vào hồ Hồng Thành qua một công trình cấp thoát nước. Theo phỏng đoán ban đầu của các chuyên gia hải dương học, có thể do lượng muối trong hồ đột ngột giảm khiến cá không kịp thích nghi nên chết hàng loạt.

Hải Nam đã cho rút bớt nước trong hồ để tăng nồng độ muối, đồng thời làm vách ngăn tránh cá bơi từ sông vào hồ.

Những con cá chết có kích thước bằng khoảng hơn nửa bàn tay người lớn.

Ảnh: China News

Ảnh: China News

Ảnh: China News

Theo Danviet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top