ClockThứ Ba, 19/06/2018 09:40

300.000 ngôi nhà ở Mỹ sẽ bị ngập do biến đổi khí hậu

Hàng trăm nghìn ngôi nhà các khu vực vùng biển của nước Mỹ có thể bị nhấn chìm trong vòng 30 năm tới do tác động của biến đổi khí hậu.

Toàn cầu có thể sẽ phải đối mặt với vấn nạn thiếu nướcMỹ và các nước G7 khó có thể thu hẹp khác biệt về vấn đề khí hậuLHQ cảnh báo nguy cơ gia tăng tình trạng tử vong do nắng nóngLHQ: Vùng Caribbean cần tăng cường nỗ lực để ứng phó hạn hán

Báo cáo do các nhà khoa học vừa công bố cho biết, nếu nhiệt độ tăng cao, kéo theo đó là nước biển dâng thì sẽ có hơn 300.000 ngôi nhà bị ngập.

Ngoài ra còn có khoảng 2,4 triệu ngôi nhà và 107.000 cơ sở hạ tầng khác (tổng giá trị hơn 1.000 tỷ USD) cũng sẽ bị ảnh hưởng.

(Ảnh minh họa: democraticunderground.com)
Báo cáo dài 28 trang của các nhà khoa học nêu rõ những nguy cơ mà các khu vực của Mỹ phải đối mặt trong 30 năm tới, đó là thủy triều dâng cao, lũ lụt thường xuyên và những trận bão mạnh.

Có 48 bang trên toàn nước Mỹ sẽ bị tác động do biến đổi khí hậu. Các bang bị ảnh hưởng nhiều nhất là Florida, New Jersey và New York. Riêng ở Florida sẽ có hơn 1 triệu ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top