ClockThứ Tư, 27/04/2016 22:47

300 tác phẩm độc đáo chế tác từ đá quý

TTH.VN - Toàn bộ nguồn nguyên liệu để chế tác và đội ngũ nghệ nhân chế tác sản phẩm đều là của Việt Nam, chủ yếu do các nghệ nhân Huế thực hiện, chú trọng những chủ đề liên quan đến Huế như chế tác phỏng theo các bức tranh nổi tiếng về phong cảnh Huế.

Chiều tối 27/4, tại Bảo tàng Văn hóa Huế, Công ty CP đầu tư An Dương phối hợp với Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức trưng bày chuyên đề “Nghệ thuật chế tác đá quý”.

Những tác phẩm đá quý tinh xảo "mê mẩn" khách tham quan

“Nghệ thuật chế tác đá quý” có 300 tác phẩm, gồm: các loại đá quý, đá bán quý, đá phong thủy, đá trang sức và tranh đá quý... Không gian trưng bày được chia làm 4 nhóm chủ đề: các tác phẩm điêu khắc, chế tác trên các loại đá quý nhất (rubi, sapphire, emerald, tourmaline...); các tác phẩm điêu khắc, chế tác trên các loại đá bán quý (agate, thạch anh, gỗ hóa thạch...); đá cảnh quan (gồm đá agate, canxedon...) với màu sắc ấn tượng, tạo sự hoành tráng cho cảnh quan sân vườn và tranh đá được tạo ra từ các hạt đá quý.

Trưng bày nhằm giới thiệu đến người dân và du khách biết về các loại sản phẩm đá quý, cũng như nghệ thuật chế tác đá quý của các nghệ nhân Việt, tôn vinh giá trị văn hóa Việt và tiềm năng đá quý Việt Nam. Đồng thời làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa – nghệ thuật trong dịp Festival Huế 2016.

Trưng bày diễn ra đến ngày 31/7.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật

Bên cạnh lối trưng bày truyền thống, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cần hướng đến kết hợp công nghệ số để thu hút, hấp dẫn, tăng cường khả năng trải nghiệm cho người xem. Công nghệ số cũng cần tập trung đến việc số hóa dữ liệu trưng bày để phục vụ, khai thác các giải pháp thông minh.

Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật
"Châu bản triều Nguyễn – Ký ức một triều đại”

Hướng tới ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp khai mạc không gian trưng bày “Châu bản triều Nguyễn – Ký ức một triều đại” vào ngày 17/11 tại Toà nhà triển lãm, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, số 5 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Châu bản triều Nguyễn – Ký ức một triều đại”

TIN MỚI

Return to top