ClockThứ Hai, 17/04/2017 21:30

300 triệu đồng phát triển các sản phẩm làng nghề

TTH - Đó là tổng kinh phí mà UBND huyện Phong Điền đầu tư phát triển công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện trong năm 2017.

Từ nguồn vốn này, huyện tập trung hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển ngành nghề, trong đó triển khai đề án ứng dụng máy ép dầu lạc cho cơ sở Nguyễn Vũ ở xã Phong An, đăng ký thương hiệu rượu Ô Lâu và máy móc thiết bị sản xuất rượu thủ công đặc sản cho cơ sở sản xuất rượu Ô Lâu ở xã Phong Chương, xây dựng homestay tại làng cổ Phước Tích kết hợp với trưng bày sản phẩm truyền thống của địa phương… các đề án đang tích cực triển khai, sẽ hoàn thành trong năm 2017.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp & làng nghề

Năm 2023, Hương Thủy có 11 sản phẩm của 10 cơ sở được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh; có 4 sản phẩm trong tổng số 6 sản phẩm của tỉnh được công nhận cấp quốc gia. Đây là một trong những động lực quan trọng để địa phương này tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề (CN, TTCN, LN) theo hướng quy mô hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh.

Phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp  làng nghề
Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội

Thông tin từ Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh chiều 2/1 cho biết, theo kế hoạch, sẽ tiến hành thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành nhằm kiểm tra công tác ATTP trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai sẽ diễn ra đến hết ngày 20/3/2024.

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội
Sản phẩm cho du lịch làng nghề?

Nhiều làng nghề đã bước qua ranh giới “tự cung tự cấp”, tiến đến thương mại hóa thành công sản phẩm. Điều đặc biệt hơn, những làng nghề nổi tiếng của Thừa Thiên Huế còn có thể phát triển về du lịch.

Sản phẩm cho du lịch làng nghề

TIN MỚI

Return to top