Thể thao trong nước
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TDTT (27/3/1946-27/3/2016):

31 cán bộ quản lý, nguyên quản lý, HLV, VĐV được tuyên dương

ClockChủ Nhật, 27/03/2016 11:46
TTH.VN - Sáng 27/3, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao-Du lịch (VH-TT-DL) tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Thể dục Thể thao (TDTT).

Đến dự lễ kỷ niệm có các ông: Phan Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao-Du lịch và các sở, ban ngành liên quan. Trước đó, lãnh đạo tỉnh đã gửi những lẵng hoa chúc mừng ngành TDTT tỉnh.

Ông Nguyễn Dung trao bằng khen của UBND tỉnh cho Ban Giám đốc sở VH-TT-DL

Tại lễ kỷ niệm, ôn lại truyền thống 70 năm của ngành TDTT Việt Nam, ông Phan Tiến Dũng, TUV, giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết, cùng với sự phát triển của ngành TDTT Việt Nam, ngành TDTT tỉnh đã được chú trọng phát triển, góp sức đưa nền TDTT nước nhà lớn mạnh. Bên cạnh sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao của Thừa Thiên Huế đạt được những thành tựu, kết quả đáng tự hào trên đấu trường khu vực và quốc tế; bảng thành tích của thể thao Thừa Thiên Huế được điểm thêm nhiều huy chương quốc tế, điển hình là những tấm huy chương ở bộ môn karatedo, điền kinh, cờ vua tại giải Vô địch Châu Á, Vô địch Thế giới. Từ chỗ đạt được 56 huy chương (12 HCV, 21 HCB, 23HCĐ) năm 1995; từ năm 2008-2015, số lượng huy chương tăng lên đến con số 1.603 (443 HCV), trong đó số huy chương quốc tế là 160 huy chương. Riêng năm 2015, thể thao thành tích cao Thừa Thiên Huế gặt hái nhiều thành công với 255 huy chương các loại, trong đó có 28 huy chương quốc tế.

Ngoài các môn thể thao trọng điểm như, cờ vua, karatedo, điền kinh, vật…các môn thể thao khác như, bơi lội, judo, cầu lông, võ cổ truyền…cũng đã có những tiến bộ vượt bậc, xuất hiện nhiều VĐV trẻ nổi bật. Đến nay toàn tỉnh có 27 VĐV kiện tướng, 55 VĐV cấp độ I, có 13 môn thể thao thành tích cao mũi nhọn được tập trung đào tạo.

Trao kỷ niệm chương cho những cán bộ quản lý, nguyên quản lý tiêu biểu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Dung đánh giá cao những thành tích mà ngành thể thao tỉnh đạt được trong thời gian qua, xứng đáng với phần thưởng và danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng, góp phần đưa nền TDTT tỉnh phát triển lớn mạnh. Ông Nguyễn Dung đề nghị ngành TDTT tiếp tục nghiên cứu và có những giải pháp đẩy mạnh sự nghiệp TDTT của tỉnh phát triển bền vững, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và chất lượng cuộc sống của Nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc đầu tư hệ thống thiết chế, tổ chức phong trào tập luyện TDTT; phát huy hệ thống cơ sở vật chất, các công trình TDTT hiện có phục vụ công tác tập luyện, thi đấu của đội tuyển và các hoạt động phong trào; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ quản lý của ngành, đội ngũ HLV, VĐV, trọng tài….

Dịp này, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh tặng bằng khen cho Sở VH-TT-DL vì đã có những đóng góp trong sự nghiệp, xây dựng và phát triển ngành TDTT Thừa Thiên Huế; Sở VHTTDL tuyên dương 31 cán bộ quản lý, nguyên quản lý, HLV, VĐV tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triểncho ngành TDTT.

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top