ClockChủ Nhật, 21/12/2014 10:30

31 tác phẩm đạt giải vàng tại liên hoan Truyền hình toàn quốc 34

TTH.VN - VTV Huế xuất sắc giành 1 giải vàng, 5 giải bạc tại liên hoan.

Tối 20/12, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 34 đã chính thức khép lại với 31 tác phẩm đạt giải vàng. Các ông: Trần Bình Minh, UVTƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (THVN); Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (giữa) trao giải vàng cho các tác giả thuộc thể loại TH tiếng dân tộc thiểu số và đối thoại - giao lưu- tọa đàm

Tại lễ bế mạc, ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài THVN khẳng định: "Với 513 tác phẩm ở 9 thể loại của hơn 100 đơn vị tham dự phần nào thể hiện thành quả của 1 năm nỗ lực bám sát thông tin, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và mỗi địa phương của những người làm TH trên toàn quốc.

Với những phóng sự, chuyên đề, những chương trình tọa đàm phản ánh chân thực, nhanh nhạy và mạnh mẽ về những vấn đề, sự kiện nóng bỏng của đất nước, liên hoan cũng ghi nhận nhiều phim tài liệu, phim truyền hình, chương trình ca nhạc, thiếu nhi, khoa giáo đã bắt kịp thế giới về công nghệ sản xuất và cách thức tổ chức, nội dung thể hiện.

Ngoài ra, những kết quả có được qua hội thảo, giao lưu và qua những tác phẩm tại liên hoan năm nay chắc chắn sẽ góp phần tạo nên bước đi mới cho những đài phát thanh truyền hình nước ta trong thời gian tới, ông Trân Bình Minh nhấn mạnh.


 

Ông Trần Bình Minh trao giải đặc biệt cho 2 cá nhân xuất sắc

Theo đánh giá của BTC, các tác phẩm tham dự LHTHTQ lần thứ 34 được đầu tư công phu, ở hầu hết các thể loại đều có tác phẩm thể hiện được chiều sâu về nội dung, sinh động, hấp dẫn; mặt bằng chung các tác phẩm tương đối đồng đều, ít chênh lệch giữa các đài.

Tại đêm bế mạc, BTC đã trao 31 giải vàng, 63 giải bạc, 152 bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc của 9 thể loại. BTC cũng đã trao 2 giải vàng đặc biệt cho 1 đạo diễn phim truyền hình và một diễn viên sân khấu. Bên cạnh đó, những tác phẩm phóng sự xuất sắc trong năm và những bức ảnh được đánh giá cao nhất trong triển lãm ảnh tại kỳ liên hoan này cũng được tôn vinh tại buổi lễ.


Ông Văn Công Toàn - Giám đốc TTTHVN tại Huế (trái) trao cờ cho đơn vị đăng cai LHTHTQ lần thứ 35

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 do Đài PT-TH Quảng Bình đăng cai.

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top