ClockThứ Hai, 08/10/2018 20:33

32 triệu thiết bị Android sắp không chạy được Chrome

Hàm API tối thiểu của trình duyệt Chrome sắp nâng yêu cầu từ Android 4.1 lên tối thiểu là phiên bản 4.4.

Tính năng mới trong Chrome Canary giúp tải trang nhanh hơnChrome thêm tính năng thông báo trên Windows 10Chrome 68 cảnh báo các website chưa mã hóa HTTPSGoogle xác nhận Chrome mới sẽ ngốn RAM còn hơn trước

Chrome sẽ không hỗ trợ các thiết bị Android dưới phiên bản 4.4.

Theo Xda-developers, trình duyệt Chrome từ Google gần đây bắt đầu đòi hỏi hàm API tối thiểu cho các thiết bị di động từ Android 4.1 lên Android 4.4. Điều này đồng nghĩa với việc nếu một máy đang chạy phiên bản Android Jelly Bean sẽ không còn được cài đặt ứng dụng duyệt web phổ biến nhất trên thế giới.

Theo các số liệu thống kê mới nhất, các phiên bản Android Jelly Bean (bản từ 4.1 đến 4.3) vẫn được sử dụng trên 3,2% các thiết bị Android. Với khoảng một tỷ điện thoại và máy tính bảng đang chạy hệ điều hành này, con số bị giới hạn sử dụng Chrome sẽ vào khoảng 32 triệu máy.

Các máy nằm trong diện bị ảnh hưởng không thể nâng cấp lên Chrome mới hơn và thậm chí không thể cài mới được ứng dụng này.

Android 4.1 Jelly Bean lần đầu ra mắt người dùng ngày 10/7/2012. Trong khi đó, phiên bản Chrome chính thức đầu tiên được Google tung ra vào ngày 27/6 cùng năm.

Nhiều năm trở lại đây, hầu hết các nhà sản xuất smartphone chạy Android không còn tạo ra ứng dụng trình duyệt riêng. Thay vào đó, Chrome sẽ được sử dụng là trình duyệt mặc định của máy.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Chiều 21/12, Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức triển lãm "Hội chợ Công nghệ và Thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao" với hơn 20 doanh nghiệp tham gia quảng bá công nghệ, sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao
Tắt sóng 2G để lên môi trường số

Được phát triển ở Việt Nam từ năm 1993, hiện mạng truyền sóng 2G đã lạc hậu, không đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, cũng như không theo kịp sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ viễn thông.

Tắt sóng 2G để lên môi trường số
Thông tin doanh nghiệp
Kim Hưng - Thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ

Công ty TNHH Đầu tư & Phát Triển Kim Hưng, thành lập vào năm 2011, tự hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc phân phối và cung cấp các thiết bị kiểm tra an ninh và công cụ hỗ trợ uy tín. Chúng tôi đã mở rộng phạm vi hoạt động và luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Công An và pháp luật.

Kim Hưng - Thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ

TIN MỚI

Return to top