ClockChủ Nhật, 09/02/2020 18:23

340,3ha sắn bị bệnh khảm lá

TTH.VN - Đây là loại bệnh nguy hiểm đối với cây sắn, có nguy cơ lây lan nhanh, làm giảm năng suất từ 10-20%, được Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh cảnh báo.

Trong số 340 ha bị bệnh có 150 ha bị nặng với tỷ lệ 5-10%, nơi cao 70-80%. Các diện tích sắn nhiễm bệnh khảm lá tập trung ở các hợp tác xã: Tây Xuân, La Chữ, Văn Xá Đông, Văn Xá Tây, Phú Ốc, Lai Thành, Hương Vân (TX. Hương Trà); các xã: Phong An, Phong Hiền, Phong Sơn, Phong Hòa (Phong Điền). Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đang phối hợp với các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn nông dân các biện pháp xử lý loại bệnh nguy hiểm này.

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đội mưa chăm cá lồng ngày lũ

Mưa lớn kéo dài, các vùng thấp trũng vẫn còn ngập, nước thượng nguồn đổ về khiến sông Hương sông Bồ chuyển màu. Ngày 15/10, hàng ngàn hộ dân vẫn tất bật giằng néo, chăm cá lồng dưới làn mưa lạnh nhằm bảo vệ thành quả lao động và công sức đầu tư.

Đội mưa chăm cá lồng ngày lũ
Bệnh tay chân miệng – các dấu hiệu cảnh báo nặng

Theo thông báo của Bộ Y tế (7/7) cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay cả nước ghi nhận 8.995 trường hợp mắc tay chân miệng; trong đó, đã có 3 trường hợp tử vong. Số mắc tay chân miệng đang có xu hướng tăng nhanh.

Bệnh tay chân miệng – các dấu hiệu cảnh báo nặng
Nghiên cứu xác định sâu, bệnh chính gây hại và biện pháp phòng trừ trên cây sen

Chiều 5/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài KHCN cấp tỉnh "Nghiên cứu xác định một số loại sâu, bệnh chính gây hại và các biện pháp phòng trừ trên cây sen (sen Huế và sen cao sản) tại Thừa Thiên Huế" do Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh chủ trì.

Nghiên cứu xác định sâu, bệnh chính gây hại và biện pháp phòng trừ trên cây sen
Dị dạng mạch máu não - sự nguy hiểm của bệnh

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, dị dạng mạch máu não chiếm tỷ lệ chung trong dân số là từ 3 – 5%. Tình trạng này có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Việc nhận biết các dấu hiệu cùng cách xử lý, phòng, tránh sẽ giúp bạn và người thân tránh khỏi những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Dị dạng mạch máu não - sự nguy hiểm của bệnh

TIN MỚI

Return to top