ClockThứ Ba, 06/07/2021 19:10

350 cán bộ, giảng viên và sinh viên y khoa từ Hà Nội vào Bình Dương chống dịch

TTH.VN - Vietnam Airlines vừa thực hiện chuyến bay đưa 350 cán bộ, giảng viên và sinh viên y khoa từ Hà Nội vào Bình Dương để tham gia chống dịch trong ngày hôm nay (6/7). Đây là lực lượng đến từ Trường đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với 100% thành viên đều xung phong, tình nguyện lên đường.

Vietnam Airlines chuyên chở Đội phản ứng nhanh của bệnh viện Chợ Rẫy trở về TP.Hồ Chí MinhVietnam Airlines vận chuyển gần 1 triệu liều vaccine do Nhật Bản hỗ trợ vào TP.Hồ Chí MinhVietnam Airlines cấp tốc đưa lực lượng y tế tỉnh Hải Dương vào TP.Hồ Chí Minh chống dịchVietnam Airlines vận chuyển miễn phí 190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Đức viện trợ Việt Nam

Bài hát “Nối vòng tay lớn” vang lên ở độ cao 10.000m để tiếp thêm sức mạnh cho đoàn công tác.

Những ngày qua, Vietnam Airlines đã bố trí nhiều chuyến bay riêng và kết hợp các chuyến bay thường lệ để chuyên chở lực lượng y tế đến các tỉnh, thành phố đang có tình hình dịch phức tạp. Việc hỗ trợ vận chuyển nhân lực và vật tư y tế phòng, chống dịch là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia trong bối cảnh Chính phủ yêu cầu kết hợp sức mạnh tổng lực nhằm kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Nhằm vận chuyển nhanh nhất đoàn công tác của Trường đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Vietnam Airlines đã bố trí riêng một chuyến bay khai thác bằng tàu bay lớn nhất của hãng là Boeing 787-10 Dreamliner. Chuyến bay mang số hiệu VN209 đã khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ sáng nay và hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11 giờ.

Sau khi hạ cánh, đoàn sẽ tiếp tục di chuyển đến Bình Dương để tham gia vào công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm. Mọi chi phí vé máy bay và hành lý của đoàn đều được Vietnam Airlines hỗ trợ toàn bộ.

Được biết, ngoài các cán bộ, giảng viên đang công tác tại Trường đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, toàn bộ sinh viên trong đoàn đều đang ở độ tuổi hai mươi, trong đó có những thành viên đã nhiều lần tham gia chống dịch tại các địa phương như Bắc Giang, Bắc Ninh...

Để tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho đoàn, cơ trưởng chuyến bay VN209 đã thay mặt Vietnam Airlines và tổ bay gửi lời cảm ơn và lời chúc đến đoàn. Trên chuyến bay, từng thành viên trong đoàn đã viết ra những lời chia sẻ, động viên để gửi đến bản thân, đồng đội và những người thân trong gia đình. Bài hát “Nối vòng tay lớn” đã vang lên ở độ cao 10.000m, truyền thêm ý chí, sức mạnh và tinh thần đoàn kết cho 350 hành khách đặc biệt có mặt trên chuyến bay.

Trước diễn biến dịch phức tạp tại một số tỉnh, thành phía Nam, 9 địa phương đã đề xuất tạm dừng đường bay đến TP.HCM để phòng, chống dịch và được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận. Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất chỉ duy trì 7 đường bay đến các tỉnh, thành với tần suất khai thác giảm mạnh.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

TIN MỚI

Return to top