ClockChủ Nhật, 23/04/2017 06:43

4.000 người tham quan Đại Nội trong đêm đầu tiên mở cửa

TTH.VN - Tối 22/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chính thức tổ chức chương trình mở cửa tham quan Đại Nội về đêm. Đây là sản phẩm du lịch mới lần đầu tiên được Trung tâm giới thiệu đến du khách và người dân trong chương trình kích cầu “Tuần lễ Vàng du lịch tại Di sản Huế”.

Đại Nội lung linh ánh đèn chiếu sáng vào đêm đầu tiên đón khách

Khoảng 4.000 lượt người vào tham quan Đại Nội trong đêm đầu tiên này; trong đó, rất nhiều người đã có tuổi. Tại các điểm diễn ra hoạt động diễn xướng, như: Lễ đổi gác ở cửa Ngọ Môn, biểu diễn Nhã nhạc và cấm vệ quân luyện võ ở sân điện Thái Hòa, vũ khúc “Bát tiên hiến thọ” ở cung Trường Sanh… du khách dừng lại rất đông để xem và chụp ảnh. Bên cạnh đó, hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật cũng “níu chân” du khách chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm tại nhiều điểm, trong đó ấn tượng nhất vẫn là cổng Ngọ Môn.

Tại nhà Bát giác (trước sân điện Kiến Trung), trong số du khách dựa kín quanh lan can ngoài hiên để xem các nghệ sĩ biểu diễn ca Huế, 2 cụ bà Trần Thị Huê và Nguyễn Thị Thưởng (người dân TP. Huế) rất vui vẻ. “Tui mới nghe con trai giới thiệu hôm nay có chương trình nên rủ nhau vô thưởng thức. Nhà chúng tôi đều gần đây, nên Đại Nội mở cửa ri thì hay quá”, cụ Thưởng cho biết.

Trong tuần đầu mở cửa tham quan Đại Nội về đêm, người dân Huế được miễn vé tham quan (sau ngày 28/4, người dân địa phương chỉ mất 50% tiền mua vé vào cổng Đại nội); du kháchtham quan Đại nội Huế ban ngày cũng chỉ mất 50% tiền vé vào cổng ban đêm; du khách được miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến 3 điểm Hoàng cung - lăng Minh Mạng - lăng Khải Định; miễn vé tham quan các điểm còn lại (lăng Gia Long, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén và cung An Định) khi mua vé tuyến 4 điểm (Hoàng cung - lăng Minh Mạng - lăng Tự Đức - lăng Khải Định. Đồng thời, giảm 50% vé tham quan cho các đoàn sinh viên trong nước, miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn từ 20 khách trở lên, giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường và nhiều dịch vụ khác. 

Mở cửa đón khách tham quan Đại Nội về đêm là nỗ lực của Thừa Thiên Huế để thu hút ngày càng đông khách du lịch và giữ khách ở lại với Cố đô Huế lâu hơn. Chắc chắn sẽ còn nhiều việc cần điều chỉnh để Đại Nội đón và phục vụ du khách tham quan về đêm ngày càng tốt hơn. Và theo chúng tôi, trong số những việc cần điều chỉnh ấy, mong có thêm ánh sáng dẫn đường trên những đoạn đường nhiều cây kết nối giữa các điểm nhấn; thêm lời dẫn chuyện để du khách biết khi nào là kết thúc một hoạt động biểu diễn; thêm ngoại ngữ để du khách quốc tế đỡ “ngơ ngác” trong một chương trình có thuyết minh…

Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi nhận vào đêm đầu tiên Đại Nội mở cửa đón du khách:

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống bắt đầu chương trình mở cửa Đại Nội về đêm 

Tái hiện lại lễ đổi gác phục vụ du khách ngay đêm đầu tiên mở cửa Đại Nội

Do lượng du khách, người dân đến tham quan Đại Nội vào đêm đầu tiên nên việc kiểm soát vé cũng như CMND (đối với người địa phương) diễn ra khá vất vả

Một hoạt động biểu diễn phục vụ du khách bên trong sân phía trước Điện Thái Hòa

Rất đông phóng viên, nhiếp ảnh tham dự đêm mở cửa đầu tiên để ghi lại những hình ảnh của Đại Nội về đêm

Clip du khách đông đúc bên trong Đại Nội về đêm

Hai du khách nước người thích thú ghi lại những hình ảnh về đội lễ nhạc phục vụ bên trong Đại Nội

Một cặp đôi du khách nước ngoài chụp ảnh lưu niệm trước điện Thái Hòa

Du khách xem “Trình tường Tập khánh” ở sân khấu điện Cần Chánh

Tái hiện lại câu chuyện “Bát Tiên hiến thọ” ở cung Trường Sanh 

Biểu diễn ca Huế ở khu vực nhà Bát giác

Clip Tái hiện lại câu chuyện “Bát Tiên hiến thọ”

Tin: Đồng Văn

Ảnh, clip: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Lễ dựng nêu ở Đại Nội Huế

Sáng 2/2 (23 tháng chạp âm lịch), Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức lễ dựng nêu (Thướng Tiêu) tại Triệu Miếu, Thế Miếu.

Lễ dựng nêu ở Đại Nội Huế
Return to top