ClockThứ Năm, 09/02/2017 16:44

4,5 triệu thuê bao VNPT sẽ chuyển đổi mã vùng vào ban đêm

Với khoảng 4,5 triệu thuê bao điện thoại cố định, chiếm phần lớn thị phần trên thị trường, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT sẽ tiến hành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định trong vòng 2 tiếng vào ban đêm để giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng.

Thực hiện Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. VNPT đã sẵn sàng thực hiện chuyển đổi thành công mã vùng điện thoại cố định đợt 1 đối với 13 tỉnh, thành phố. Thời gian bắt đầu chuyển đổi là từ 0h ngày 11.2.2017, kết thúc thời gian quay số song song vào 23h59 ngày 12.3.2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo vào 23h59 ngày 14.4.2017.

 

4,5 triệu thuê bao VNPT sẽ chuyển đổi mã vùng trong 2 tiếng buổi đêm.

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết: “Là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất số thuê bao điện thoại cố định nên việc chuyển đổi mã vùng sẽ được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng”.

Theo đó, trong lần đổi số này, tất cả các phương án kỹ thuật cần thiết đều đã được VNPT VinaPhone thử nghiệm và sẵn sàng thực hiện khi đến thời điểm Bộ TT&TT yêu cầu. Ngoài thực hiện trên hệ thống của mình, VNPT cũng đã phối hợp với 13 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác đảm bảo việc đổi số sẽ được thực hiện nhanh chóng, không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Việc đổi mã vùng sẽ được thực hiện trong vòng khoảng 2 giờ. Nếu phát sinh bất cứ nguy cơ nào ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng, VNPT sẽ khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ bình thường trong sáng hôm sau. Các phương án kỹ thuật để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc ghi/tính cước của hệ thống tổng đài và đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới cũng đã sẵn sàng.

 

Danh sách 13 tỉnh, thành chuyển đổi mã vùng đợt 1

 

Lịch chuyển đổi mã vùng giai đoạn 2, 3

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng tối đa, trước thời điểm đổi mã vùng VNPT sẽ tổ chức truyền thông việc đổi mã vùng đến khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua website của VNPT, qua tổng đài, các đầu mối chăm sóc khách hàng và xây dựng ứng dụng hỗ trợ khách hàng nhận biết mã vùng.

Theo nhà mạng này, với 2 lần kinh nghiệm đổi số cho mạng cố định và mạng di động, VNPT đã sẵn sàng các phương án về kỹ thuật gồm: Đổi mã tỉnh đối với thuê bao cố định và thuê bao Gphone; định tuyến trên các tổng đài liên tỉnh, Gate quốc tế, Gate di động; đồng bộ phương án tính cước; hệ thống âm thông báo để thông báo cho khách hàng khi thực hiện không đúng phương thức (dùng song song 2 phương thức quay số theo 2 cách cũ và mới, sau 30 ngày sẽ chỉ còn cách mới và có thông báo âm cho khách hàng biết).

Các Tổng Công ty VNPT NET, VNPT VinaPhone và các đơn vị VNPT tỉnh thành đã phối hợp rà soát kiểm tra các khâu, đánh giá và xử lý các chương trình tính cước, chương trình nghiệp vụ và chăm sóc khách hàng.

Để chuẩn bị cho việc triển khai phương án đổi mã vùng cố định, VNPT đã chủ động làm việc với 13 doanh nghiệp khác (như: Viettel, VMS…..) để phối hợp. Đến ngày 4.2.2017, VNPT đã thử nghiệm thành công phương án kỹ thuật với tất cả các nhà mạng.

Lộ trình chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của 59 tỉnh, thành phố

- Giai đoạn 1: chuyển đổi mã vùng của 13 tỉnh, thành phố gồm Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Thời gian bắt đầu chuyển đổi là từ 0h ngày 11.2.2017, kết thúc thời gian quay số song song vào 23h59 ngày 12.3.2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo vào 23h59 ngày 14.4.2017.

- Giai đoạn 2: chuyển đổi mã vùng 23 tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng. Bắt đầu chuyển đổi từ 0h ngày 15.4.2017, kết thúc quay số song song vào 23h59 ngày 14.5.2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59 ngày 16.6.2017.

- Giai đoạn 3: chuyển đổi mã vùng của 23 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp. Bắt đầu chuyển đổi từ 0 giờ ngày 17.6.2017, kết thúc quay số song song từ 23 giờ 59 phút ngày 16.7.2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23 giờ 59 phút ngày 31.8.2017.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

TIN MỚI

Return to top