Thể thao

4 cầu thủ CLB Bóng đá Huế được gọi tập trung lên tuyển U23 Việt Nam

ClockThứ Năm, 13/08/2020 19:15
TTH.VN - Chiều 13/8, Phó trưởng Đoàn Bóng đá Huế - Trần Quang Sang thông tin, 4 cầu thủ của CLB Bóng đá Huế vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam cho đợt tập trung vào tháng 8.

Các giải thể thao “hồi hộp” trước COVID - 19Vượt qua đội nhất bảng, CLB bóng đá Huế đang gần với mục tiêu giai đoạn 1Tháng 7 đầy gian nan

Bốn cái tên được triệu tập là: Hồ Thanh Minh, Nguyễn Văn Trọng, Cao Hoàng Hùng và Trần Ngọc Hiệp. 

Trong số này thì Hồ Thanh Minh (tiền đạo, sinh năm 2000) là người dân tộc Tà Ôi (A Lưới), còn Nguyễn Văn Trọng (hậu vệ, sinh năm 2000), người gốc Điền Lộc (Phong Điền). Tất cả đều trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Bóng đá Huế và cùng lên đội 1 ở mùa bóng 2019.


Tiền đạo Hồ Thanh Minh (giữa)

Hai cầu thủ còn lại, gồm: Cao Hoàng Hùng (trung vệ, sinh năm 1999) đến từ Viettel, chơi cho CLB Bóng đá Huế được 2 mùa và Trần Ngọc Hiệp (hậu vệ, sinh năm 1999) đến từ Quảng Nam, mới đầu quân cho đội chủ sân Tự Do mùa này.

Theo đánh giá, Hồ Thanh Minh là mẫu tiền đạo có lối chơi kỹ thuật, có tốc độ, sức rướn không khác VĐV điền kinh. Ngoài ra, một điều ít ai biết, Thanh Minh còn là một cây đập tấn công rất xuất sắc ở môn bóng chuyền.

Còn với Nguyễn Văn Trọng (em ruột của tiền vệ Nguyễn Văn Sang cũng của CLB Bóng đá Huế), bên cạnh khả năng chơi tốt ở các vị trí tiền đạo, trung vệ và tiền vệ cánh trái, bằng vào độ thi đấu máu lửa, có tốc độ và sức bật tốt, hiện cầu thủ này đang đảm trách vị trí hậu vệ biên trong đội hình CLB Bóng đá Huế.

“Đã rất lâu, kể từ khi tiền đạo Trần Thành khoác áo U19 Việt Nam cùng bàn thắng lịch sử vào lưới U19 Bahrain để lần đầu tiên đưa U19 Việt Nam vào bán kết, đồng thời giành chiếc vé dự World Cup U20 2017 tại Hàn Quốc thì đến nay bóng đá Huế mới có lại niềm vui này, đồng thời, là động lực để 4 cái tên nói trên cũng như tất cả các cầu thủ còn lại tiếp tục phấn đấu hơn nữa”, Phó trưởng Đoàn Bóng đá Huế - Trần Quang Sang chia sẻ.

Theo kế hoạch, 4 cầu thủ của đội chủ sân Tự Do sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 16/8 để thực hiện các bước kiểm tra y tế theo quy định.

Sau khi vượt qua kiểm tra, Hồ Thanh Minh, Nguyễn Văn Trọng, Cao Hoàng Hùng và Trần Ngọc Hiệp sẽ cùng 44 đồng đội của tuyển U22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên chiều 18/8 và kết thúc giai đoạn tập trung vào ngày 28/8. Đây là đợt hội quân lần 2 trong năm nay nhằm rà soát, kiểm tra, đánh giá lực lượng để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào năm sau.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Return to top