ClockChủ Nhật, 09/10/2016 14:18

4 địa điểm thú vị “phải đến” ở Hokkaido, Nhật Bản

TTH.VN - Là hòn đảo nằm ở cực bắc của Nhật Bản, Hokkaido có thiên nhiên trù phú, nổi tiếng với bán đảo Shiretoko - được đăng ký là di sản thiên nhiên thế giới. Hokkaido là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Đặc biệt, có 4 địa điểm đầy thú vị dưới đây mà du khách không nên bỏ lỡ.

Tỉnh Hokkaido – Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác du lịch với Thừa Thiên Huế5 địa danh du lịch “ăn ảnh” nhất trên thế giới

Iwamizawa: Thưởng thức thú vui đi bộ

Iwamizawa tự hào có một công viên trồng toàn hoa hồng có diện tích đến 4 hecta, công viên giải trí, sân golf và sở hữu một trong những trung tâm hòa nhạc ngoài trời lớn nhất ở Nhật Bản.

Bạn nên thuê một chiếc xe đạp và đi khoảng 5km - vượt qua những vườn nho rộng lớn - để đến công viên Iwamizawa. Ở đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng công viên hoa hồng nổi tiếng của thành phố trưng bày 243 loại hoa hồng, nở rộ từ khoảng cuối tháng 6 đến cuối tháng 10 hằng năm. Dừng xe tại Bảo tàng Khoa học và Lịch sử Iwamizawa và đi bộ lên ngọn đồi bên cạnh những luống hoa, bạn có thể phòng tầm mắt ngắm nhìn tổng quan thành phố ở độ cao 137m.

Mẹo bỏ túi: Có một quan cà phê rộng rãi, lấp lánh ánh đèn bên trong viện bảo tàng để bạn nghỉ chân và thưởng thức các loại kem tươi có hương vị hoa hồng. Ngoài ra, bạn cũng nên thử món thịt gà lôi địa phương có thể ăn với mỳ ramen, bánh mì kẹp thịt, sa tế và ngay cả mì ăn liền.

Kuriyama: Chơi bóng với người dân địa phương

Nằm ở phía nam của Iwamizawa, thị trấn nhỏ này có nhiều nét văn hoá rất đặc biệt. Đây là quê hương của một nhà máy rượu sake 130 tuổi đang hoạt động, một ngôi đền bóng chày nằm trên đỉnh đồi, và một sân golf đẳng cấp thế giới...

Hãy bắt đầu hành trình tại nhà máy rượu Sake Kobayashi. Được thành lập hơn một thế kỷ trước, đây là một trong những nhà sản xuất rượu sake lâu đời nhất ở Hokkaido, với các khu hầm chứa rượu được xem như những kho tàng văn hoá dân tộc. Tiếp theo, hãy đến Kuriyama. Đi theo các hướng dẫn, bạn sẽ lên một ngọn đồi dẫn đến một ngôi nhà gỗ nép mình trong khu rừng bên cạnh một sân bóng chày nhìn ra thành phố và các ngọn núi xa xôi. Khu này được hình thành bởi cựu cầu thủ bóng chày quốc gia Hideki Kuriyama như một ngôi đền giành cho bóng chày và đào tạo các môn thể thao cho trẻ em địa phương. Bà quản gia sẽ rất vui lòng cho bạn thuê găng tay bóng chày, bóng và các vật dụng khác nếu bạn muốn chơi trò này với bạn bè.

Mẹo bỏ túi: Nếu muốn có chỗ ở với giá cả phải chăng, du khách có thể thuê dịch vụ ở các toà nhà vốn là trường học được tân trang lại. Du khách cũng có thể cân nhắc dịch vụ ở Chateraise Golf & Spa Resort, cách Kuriyama nửa giờ lái xe lên núi, nơi có suối nước nóng riêng.

Bibai: Thư giãn và xả stress

Thành phố bùng nổ ngành khai thác than trong thế kỷ 20 này giờ đây chỉ còn là một cái bóng của chính mình, khi dân số giảm xuống chỉ còn 25.000 người trải dài trên phần diện tích rộng tương đương với cả nước Singapore. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến nơi này trở thành một “lối thoát thật sự” cho cuộc sống nhộn nhịp tất bật ở các thành phố.

Hãy ghé thăm Arte Piazza Bibai - niềm tự hào và là niềm vui của thị trấn. Đây là một công viên điêu khắc ngoài trời rộng gần 7 hecta, có không gian xanh ngát, được cắt tỉa và chăm sóc cẩn thận với hơn 40 tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Kan Yasuda - một địa điểm hoàn hảo để sống chậm lại và tính tâm chiêm nghiệm những suy nghĩ của riêng mình.

Mẹo bỏ túi: Dừng chân ở một quán cà phê, du khách sẽ được thưởng thức hương vị cà phê tuyệt hảo. Du khách cũng có thể tìm được ở đây những tấm bưu thiếp rất đẹp để gửi về nhà và tham gia các lớp học điêu khắc để tự làm ra món quà lưu niệm của riêng mình.

Takikawa: Thử các trò chơi đầy năng lượng

Thị trấn này được yêu thích bởi các môn thể thao dưới nước, trượt ván, thưởng thức ẩm thực và chiêm ngưỡng mùa nở hoa vào mùa hè.

Đến đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí đầy năng lượng. Ở Skypark, có trò tàu lượn, ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Nếu túi tiền rủng rỉnh, bạn có thể đến thăm trụ sở của Somes, một trong những công ty hàng thủ công lâu đời nhất trong cả nước (giống như Hermes của Nhật Bản). Nên tới đây vào tháng 5 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khi hoa cải dầu nở rộ, vàng rực cả một chân trời.

Mẹo bỏ túi: Thị trấn này nổi tiếng với thịt cừu chất lượng cao. Điều thú vị, đó là điểm nhấn cho các nhà hàng mang phong cách nước ngoài ở thị trấn. La Pecora là một nhà hàng Ý phục vụ tất cả các món thịt cừu mà bạn có thể tưởng tượng, như sashimi thịt thăn, ruột hầm và súp não.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top