ClockThứ Bảy, 08/05/2021 16:54

4 địa phương xuất hiện dịch viêm da nổi cục trên bò

TTH.VN - Ngày 8/5, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 4 huyện có gia súc bị dịch viêm da nổi cục (VDNC).

Tập trung phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chống rét cho gia súc, gia cầm dịp tếtCần giải pháp chăn nuôi an toànTriển khai các giải pháp “cứu” trâu bò ở A LướiThành lập đoàn công tác đánh giá nguyên nhân trâu bò chết ở A Lưới

Dịch viêm da nổi cục bò xuất hiện 9 xã trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, đã có 9 xã thuộc 4 huyện: Quảng Điền (3 xã), Phong Điền (2 xã), A Lưới (3 xã) và Nam Đông (1 xã) xuất hiện dịch bệnh VDNC với tổng số bò bị mắc bệnh là 52 con.

Toàn tỉnh hiện nay đã tiêm phòng vác xin để phòng dịch VDNC cho trâu bò được 9.855 liều, bố trí cho các địa phương 147 hóa chất tiêu độc khử trùng, 29 lọ (mỗi lọ 50ml) hóa chất diệt ve, mòng.

Tiến độ tiêm phòng tại các huyện Phong Điền đạt 76%, Quảng Điền 81%, Hương Trà 42%, A Lưới 4%, Phú Vang 6%, Hương Thủy 28%. Còn lại các huyện khác chưa triển khai.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y khẳng định, dịch VDNC trên trâu bò xuất hiện trên địa bàn tỉnh cơ bản được phát hiện sớm, xử lý nhanh, chủ động trích kinh phí mua vác xin tiêm phòng đạt tỉ lệ cao nên cơ bản các địa phương đã khống chế được dịch. Dịch xuất hiện ở phạm vi rải rác, số lượng nhỏ, không gây chết gia súc nào.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
Tiêm phòng dại tăng, cần quản lý tốt vật nuôi

Sau tết Nguyên đán, số người đến tiêm vắc-xin phòng dại tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh tăng đột biến. Điều đáng lo ngại là hiện nay, một số người dân vẫn áp dụng đặt ngọc, đắp lá thuốc thay vì điều trị dự phòng bằng vắc-xin…

Tiêm phòng dại tăng, cần quản lý tốt vật nuôi
Uốn ván – hiểu để cảnh giác

Bệnh uốn ván là một bệnh cấp tính do ngoại độc tố của vi khuẩn uốn ván, phát triển tại vết thương trong điều kiện yếm khí. Các triệu chứng của bệnh được biểu hiện là những cơn co cứng cơ kèm theo đau, trước tiên là các cơ nhai, cơ mặt, cơ gáy và sau đó là cơ thân.

Uốn ván – hiểu để cảnh giác
Trực dịch, tiêm phòng COVID-19 xuyên tết

Không chủ quan với các biến thể phụ mới xuất hiện, việc kiểm dịch, phòng dịch COVID-19 được duy trì. Song song với đó, ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch bệnh này trong người dân.

Trực dịch, tiêm phòng COVID-19 xuyên tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top