ClockThứ Năm, 26/12/2019 14:24

4 giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

TTH.VN - Thông tin từ Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15, Hội đồng giám khảo đã chọn được 90 giải pháp đề nghị BTC xem xét đưa vào chung khảo.

Giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành trong cán bộ, Nhân dânMô hình "Giáo dục thông minh" là xu hướng hiện đại“Tết Huế” năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/1Sáng tạo khoa học gắn với thực tiễn

 

Giải pháp công nghệ tận thu vật liệu xây dựng đạt giải khuyến khích Hội thi toàn quốc

Thừa Thiên Huế có 4 giải pháp, gồm: ghép tim xuyên Việt, giải pháp hiệu quả cho các bệnh nhân suy tim ở miền Trung của tác giả Trần Thừa Hoài Ân và các cộng sự Khoa hồng ngoại ngực tim mạch, Bệnh viên Trung ương Huế (giải Nhất lĩnh vực y dược); chế tạo bạc nano và ứng dụng để đơn giản hóa quy trình nuôi cấy mô của tác giả Lê Quang Tiến Thịnh và các cộng sự Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (giải Ba lĩnh vực vật liệu - hoá chất - năng lượng); ứng dụng kỹ thuật phẫu tích mạc treo trực tràng đường hậu môn trong phẫu thuật nội soi cắt ung thư trực tràng thấp và trung gian của tác giả Hồ Hữu Thiện và các cộng sự Bệnh viên Trung ương Huế (giải Khuyến khích lĩnh vực y dược); công nghệ tận thu vật liệu xây dựng của tác giả Dương Duy Long, Công ty TNHH MTV Long Tường (giải Khuyến khích lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp và môi trường).

Sau hai năm triển khai, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15 (2018 - 2019) đã nhận được 580 giải pháp tham dự Hội thi từ 55 tỉnh, thành phố, bộ ngành trên phạm vi toàn quốc. Các giải pháp tham dự Hội thi lần này được các BTC Hội thi các tỉnh, thành phố tuyển chọn từ hàng nghìn các giải pháp của các đơn vị trong tỉnh.

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải Hội thi lần thứ 15 sẽ diễn ra vào ngày 14/4/2020 tại Nhà hát Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tin, ảnh: Doãn Quan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm giải pháp để sân khấu Việt 'cất cánh'

Nếu như năm 2022, sân khấu Việt có sự tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ cả về lượng và chất, sang năm 2023, sân khấu Việt lại có phần ảm đạm. Đâu là lý do của tình trạng này và làm thế nào để sân khấu Việt "cất cánh" trong những năm tiếp theo là một “bài toán khó” mà những người yêu sân khấu đang nỗ lực tìm lời giải.

Tìm giải pháp để sân khấu Việt cất cánh
Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Return to top