ClockThứ Năm, 28/01/2021 21:58

4 hãng taxi đón khách tại Sân bay Phú Bài

TTH.VN - Ngày 28/1, Cảng HKQT Phú Bài tổ chức đấu thầu khai thác vận tải hành khách tại sân bay năm 2021 đến các hãng taxi trong và ngoài tỉnh.

Thủ tướng sẽ chủ trì Hội nghị toàn quốc để gỡ khó cho doanh nghiệp ảnh hưởng bởi COVID-19

Thông qua đấu thầu, taxi Vàng là đơn vị được nhượng quyền vào khai thác khách tại sân bay Phú Bài

Thông qua việc thông báo kế hoạch thể lệ đấu thầu trước đó, có 6 hãng taxi đủ điều kiện đăng ký, như xe chất lượng và có số lượng hơn 100 phương tiện. Tuy nhiên, dịp này có 3 hãng, gồm taxi Vàng, taxi Xanh và taxi Mai Linh tiến hành đấu theo hình thức bỏ phiếu kín để chọn giá cao nhất. Kết thúc vòng 1, ba hãng taxi nói trên đều bỏ mức giá 70 triệu đồng/tháng.

Như vậy bắt đầu từ ngày 1/2/2021, tại cảng HKQT Phú Bài sẽ có 4 hãng taxi cùng vào khai thác theo 8 vị trí đỗ chờ theo quy định và 1 vị trí đỗ khai thác trước sảnh đón khách ga đến (trong đó 3 hãng vừa trúng thầu vào ngày 28/1 và thêm hãng taxi Thành Công đã trúng thầu từ năm 2019 và gia hạn thêm từ đầu năm 2021).

Vào những ngày đầu năm 2021, nhiều người dân và hành khách qua cảng HKQT Phú Bài bức xúc phản ánh vì sao sân bay có chỉ có taxi Thành Công độc quyền đón khách, không tạo điều kiện cho hành khách lựa chọn nhiều dịch vụ taxi. Tuy nhiên, theo đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài: "Phản ảnh độc quyền taxi ở sân bay Phú Bài là không đúng. Thời gian này, đơn vị đang điều chỉnh một số hạ tầng sân bãi và xúc tiến làm thủ tục cho đấu thầu lại dịch vụ đón khách ở sân bay, nên tạm thời chỉ có hãng taxi Thành Công được khai thác đón khách do đơn vị này xin gia hạn".

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

TIN MỚI

Return to top