ClockThứ Hai, 06/03/2017 22:25

4 nền kinh tế lớn của EU lên kế hoạch giải quyết Brexit

TTH - Lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất châu Âu ngày 6/3 có cuộc gặp tại cung điện Versailles ở Pháp, nhằm tìm cách tăng cường một Liên minh châu Âu (EU) đang đối mặt với việc Anh rời khỏi khối và chủ nghĩa dân túy trỗi dậy.

Thủ tướng Đức Angela Merkel (bên phải) và Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ảnh: Reuters

Theo đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande, hai quốc gia thường được mô tả là "động cơ" của EU đã thảo luận nỗ lực trên cùng Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy và Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni.

Berlin và Paris cho rằng, những thách thức của Brexit đến sau cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro, khủng hoảng người di cư và cuộc xung đột ở Ukraine, tạo nên một nỗ lực mới để củng cố sức mạnh của EU, trở thành mục tiêu cấp thiết hơn bao giờ hết.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top