Thế giới

4 nước Đông Nam Á thông qua chương trình hành động về hợp tác du lịch

ClockThứ Bảy, 05/11/2022 14:26
TTH.VN - Hãng tin Khmer Times dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết, Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) vừa thông qua chương trình hành động 3 năm về hợp tác du lịch.

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch trong khu vựcViệt Nam vào top 20 điểm đến lý tưởng đầu năm 2023Lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng gần 12 lần trong tháng 9/2022Nigeria: Hơn 600 người tử vong, hơn 80.000 ngôi nhà bị phá hủy do lũDu lịch hàng không ở Phuket (Thái Lan) bị gián đoạn do lũ lụt

4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam ghi nhận chào đón 4 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2022. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Động thái được triển khai trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần thứ 6, diễn ra mới đây tại Siem Riep (Campuchia).

Trả lời phóng viên báo Tân Hoa Xã, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon chia sẻ: “Chúng tôi đã thông qua chương trình hành động về Hợp tác Du lịch CLMV giai đoạn 2023 - 2025, trong đó tập trung hơn nữa vào việc thúc đẩy hiện thực hóa “Bốn quốc gia, Một điểm đến”.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết thêm rằng, chương trình hành động cũng nhấn mạnh đến việc tạo thuận lợi và đơn giản hóa du lịch nội vùng, nâng cao năng lực du lịch, sự tham gia của khu vực tư nhân và cộng đồng địa phương, phát triển các sản phẩm du lịch, quảng bá chung và an toàn du lịch.

“Chúng tôi cũng kêu gọi hợp tác du lịch CLMV tích cực và hiệu quả hơn”, Bộ trưởng Thong Khon nhấn mạnh.

Theo đó, các bộ trưởng giao nhiệm vụ cho các quan chức cấp cao về du lịch dựa trên các quy định hướng tới tương lai và chương trình hành động du lịch để chuẩn bị các đề xuất dự án du lịch nhằm đệ trình lên cơ quan điều phối quốc gia CLMV, qua đó tìm kiếm nguồn tài trợ từ các đối tác phát triển để triển khai kế hoạch hành động.

Theo một tuyên bố chung, các nước CLMV đã thu hút gần 4 triệu lượt khách quốc tế ghi nhận trong 9 tháng đầu năm 2022.

Các bộ trưởng đánh giá cao sự tiến bộ trong hợp tác du lịch CLMV, bao gồm tour du lịch tự túc, sự phát triển của nhiều hãng hàng không và các chuyến bay thẳng kết nối các điểm đến trong khu vực, tạo thuận lợi cho du lịch bằng cách giảm các rào cản không cần thiết và mở rộng thị thực điện tử, cũng như thúc đẩy Tour hành hương Phật giáo thông qua các tuyến đường di sản kết nối trong khu vực.

Cũng trong nội dung của tuyến bố, các bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá và tiếp thị du lịch chung, bao gồm tham gia các sự kiện du lịch quốc tế, hội chợ và triển lãm du lịch.

Được biết, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần thứ 7 sẽ được tổ chức tại Myanmar vào năm 2024.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top