ClockThứ Bảy, 01/06/2019 06:59

4 tấn gia vị bún bò Huế sang Mỹ theo đường chính ngạch

TTH.VN - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gia vị bún bò Huế và các sản phẩm khác như, tương ớt, dầu điều phi sang Mỹ theo đường chính ngạch.

Gia vị cho bún bò Huế

Gia vị bún bò Huế của YesHue tại hệ thống Ahna Gourmet – Mỹ. Ảnh: YesHue

Trước khi “đứng chân” chính thức ở thị trường Mỹ, các sản phẩm của công ty này đã có mặt ở thị trường Úc, Canada và Anh.

Tháng 10/2018, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue bắt đầu làm việc với các đối tác tại Mỹ để thống nhất các điều khoản, thủ tục xuất khẩu. Trong đó, phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Đến nay, lô hàng đầu tiên gồm 4 tấn sản phẩm gia vị bún bò Huế và khoảng 1 tấn các sản phẩm khác đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ chính ngạch, theo đường biển.

“Để tìm đối tác xuất khẩu, chúng tôi đã đi qua các bang của Mỹ như, California, Washington, Washington D.C, New York… tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Đây là một hành trình dài. Trước đó, để có mặt tại thị trường Úc, chúng tôi mất 3 tháng khảo thị trường, tìm hiểu người tiêu dùng. Xuất khẩu sang Mỹ là chiến lược ngay từ đầu của công ty. “Đứng chân” chính ngạch ở Mỹ là thành công lớn của YesHue, đặc biệt, sản phẩm lại là truyền thống của Huế. Qua đây, bún bò Huế được đến thị trường quốc tế biết đến nhiều hơn. Đến nay, chúng tôi có một công ty đại diện ở Mỹ để lo các thủ tục pháp lý và có một công ty phân phối”, bà Lê Thị Kim Hằng, người đồng sáng lập Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue cho biết.

Sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ mang thương hiệu YesHue, không gia công, và tiêu thụ tại thị trường này thông qua các đối tác và đại diện là Ahna Gourmet LLC và Cross Border Venture LLC.

Gia vị bún bò Huế của Công ty YesHue có nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất tại Huế, dễ dàng chế biến theo đúng hương vị truyền thống. Đây là gia vị hoàn chỉnh nấu bún bò Huế.

“Trong bối cảnh phát triển văn hóa du lịch thì đây sẽ là điểm nhấn đầu tiên của YesHue trong hành trình đưa ẩm thực và văn hóa Huế đến mọi nhà và vươn ra thế giới. Trong hai tháng tới, chúng tôi sẽ xuất khẩu lô hàng thứ 2 sang Mỹ”, bà Hằng chia sẻ.

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc
Xuất khẩu chạm ngưỡng 1.100 triệu USD

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 cùng với tình hình kinh tế - chính trị thế giới bất định đã ảnh hưởng trực tiếp đến lĩnh vực xuất khẩu. Song, nhờ những nỗ lực đa dạng hóa thị trường, mặt hàng xuất khẩu nên năm 2023 kim ngạch xuất khẩu (KNXK) hàng hóa của Thừa Thiên Huế vẫn đạt 1.100 triệu USD, tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Xuất khẩu chạm ngưỡng 1 100 triệu USD

TIN MỚI

Return to top