ClockThứ Ba, 15/03/2016 22:16

4 triệu người dân Zimbabwe cần viện trợ lương thực sau hạn hán

TTH - Số người Zimbabwe cần viện trợ lương thực tăng lên đến 4 triệu người trong bối cảnh quốc gia Nam Phi này đang phải vật lộn với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong hơn 2 thập kỷ qua, một tờ báo nhà nước cho biết hôm 15/3.

Người dân nhận khẩu phần ăn hàng tháng do Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc cung cấp ở Masvingo, Zimbabwe. Ảnh: Reuters

Hiện tượng El Nino gây ra hạn hán tồi tệ đã ảnh hưởng nặng nề lên Zimbabwe. Hồi tháng trước, nước này kêu gọi khoản viện trợ 1,6 tỷ USD để giúp chi trả cho ngũ cốc và các loại thực phẩm khác.

“Số lượng các hộ gia đình dễ bị tổn thương cần được hỗ trợ lương thực có thể lên đến 4 triệu người”, Bộ trưởng về Dịch vụ công cộng, Lao động và Phúc lợi xã hội của Zimbabwe, bà Prisca Mupfumira nói với tờ Herald.

Bà Mupfumira cho hay, kho dự trữ ngô của Chính phủ có 91.326 tấn ngô tính đến ngày 10/3, chỉ đủ để kéo dài trong vòng 3 tháng.

Chính phủ đã ban hành giấy phép cho các doanh nghiệp tư nhân để nhập khẩu ngũ cốc, trong khi Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc đang cung cấp lương thực cho 1 triệu người.

Theo nguồn tin nói trên, nông dân Zimbabwe mất gia súc và cây trồng do hạn hán kéo dài, thậm chí sự mất mát này có thể còn tồi tệ hơn trong năm nay.

Được biết, hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino cũng gây ra tình trạng thiếu hụt lượng mưa ở các nước khác trong khu vực, bao gồm Nam Phi, nhà sản xuất ngô lớn nhất của châu lục này.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Return to top