ClockThứ Năm, 08/12/2022 08:47
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

4 yếu tố tạo nên sức hút của bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa

TTH.VN - Sở hữu những lợi thế vượt trội về phát triển du lịch và kinh tế, cùng hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và đồng bộ, Khánh Hòa luôn là một trong những khu vực thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trên cả nước. Đặc biệt, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa hấp dẫn giới đầu tư địa ốc.

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn luôn là điểm sáng đầu tư tại thị trường Khánh Hòa

Du lịch phát triển thúc đẩy thị trường bất động sản Khánh Hòa

Khánh Hòa có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu ôn hòa và cảnh quan thiên nhiên với nhiều bãi biển đẹp như biển Nha Trang. Hòn Chồng, Bãi Dài…và nhiều địa danh nổi tiếng như Viện Hải dương học, Tháp bà Ponagar. Những lợi thế về tự nhiên tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch Khánh Hòa trong suốt cả năm, là điểm du lịch hấp dẫn với cả khách du lịch nội địa và du khách quốc tế.

Du lịch Khánh Hòa phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid - 19. Theo số liệu thống kê từ Sở Văn hóa, chỉ trong 9 tháng đầu năm, tổng lượt khách du lịch tại tỉnh đạt 2.1 triệu lượt, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 10.081 tỷ đồng (vượt 170% so với kế hoạch), tăng 342% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó nhu cầu về nơi lưu trú, nghỉ dưỡng cũng tăng lên đáng kể, là điều kiện thuận lợi cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng phát triển.

Du lịch nghỉ dưỡng là đòn bẩy cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại tỉnh phát triển mạnh

Đòn bẩy từ hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện

Khánh Hòa đang triển khai các dự án hạ tầng giao thông với 3 dự án đường bộ lớn là cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài là 78.5km, tổng vốn đầu tư lên tới gần 9.000 tỷ đồng, đường vành đai kết nối nút giao thông Ngọc Hội có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng,  nút giao thông Ngọc Hội Vĩnh Điềm Trung nằm ở vị trí giao nhau giữa đường sắt và đường 23/10 có tổng vốn đầu tư lên tới 1.240 tỷ đồng. Đồng thời, tỉnh cũng đẩy mạnh 2 dự án giao thông trọng điểm là dự án cao tốc Đà Lạt - Nha Trang dài 85km, cao tốc Buôn Ma Thuột Nha Trang dài 113km, tạo động lực phát triển kinh tế cho toàn khu vực. 

Tỉnh đang đẩy mạnh triển khai các dự án giao thông trọng điểm và bảo trì các công trình giao thông

Sự đổ bộ của những dự án có quy mô lớn

Với định hướng phát triển mới, cùng quy hoạch bài bản, Khánh Hòa đang ngày càng trở nên hấp dẫn với giới đầu tư. Nhiều ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đã và đang rót vốn đầu tư vào thị trường với các dự án nổi bật như Vingroup, KN Cam Ranh, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương,... Một số dự án nghỉ dưỡng nổi bật phải kể đến tại là New Galaxy Nha Trang (dự án căn hộ Nha Trang), các dự án đất nền Khánh Hòa như Wonder City Vân Phong Bay, dự án Diamond Bay Nha Trang, Vinpearl Discovery Sealink Nha Trang, Vega City Nha Trang hay 

Những dự án có quy mô lớn lên tới hàng nghìn ha, được quy hoạch bài bản và cung cấp đa dạng các loại hình bất động sản như mua bán nhà mặt tiền Khánh Hòa chính chủ, shophouse, căn hộ, biệt thự biển tại Nha Trang Khánh Hòa,… đang làm thay đổi rõ rệt hạ tầng hạ tầng khu vực.

Dự án Wonder City Vân Phong Bay là dự án thành phổ nghỉ dưỡng đẳng cấp có quy mô 500 ha

Tín hiệu tích cực từ quy hoạch mới của tỉnh

Theo dự thảo quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, Khánh Hòa đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương đến năm 2030. Khánh Hòa sẽ chú trọng điều chỉnh không gian đô thị: thành phố Nha Trang sẽ trở thành đô thị hạt nhân, huyện Vạn Ninh sẽ trở thành du lịch biển cao cấp, huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay quốc tế hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, thành phố Cam Ranh trở thành đô thị du lịch - logistics và là cửa ngõ giao thương và kết nối quốc tế của khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. 

Việc hoàn thiện quy hoạch giúp phát huy thế mạnh của từng khu vực và giúp tỉnh thu hút vốn đầu tư hiệu quả hơn. Từ đó sẽ có những tác động tích cực tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.

Định hướng trở thành thành phố trực thuộc trung ương sẽ giúp tỉnh thu hút vốn đầu tư hiệu quả hơn

Giới chuyên gia nhận định rằng Khánh Hòa hội tụ các điều kiện cần và đủ để sớm đạt được mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030. Đồng thời, với mức giá bất động sản Khánh Hòa ở thời điểm hiện tại đang ngưỡng dưới trung bình so với các địa phương khác bên cạnh những lợi thế sẵn có tại các khu vực vùng trũng như Vân Phong, Cam Lâm để phát triển loại hình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
IMF: Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu

Trong cuộc họp mới của chính phủ Trung Quốc về Công tác Kinh tế Trung ương, các nhà lãnh đạo nước này đã đưa ra những ưu tiên cho công tác kinh tế của đất nước vào năm 2024. Tại đây, nền kinh tế Trung Quốc được ghi nhận đã có sự phục hồi, với những tiến bộ vững chắc đạt được trong phát triển chất lượng cao vào năm 2023.

IMF Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu
Giá bất động sản toàn cầu dự báo tăng với tốc độ chậm hơn

Kết quả từ một cuộc thăm dò của Hãng Thông tấn Reuters cho thấy, giá bất động sản toàn cầu ở hầu hết các thị trường lớn sẽ tăng trong 2 năm tới, mặc dù với tốc độ chậm hơn một chút so với mức đã được dự báo cách đây 3 tháng, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung thắt chặt.

Giá bất động sản toàn cầu dự báo tăng với tốc độ chậm hơn
Thị trường bất động sản dự kiến phục hồi giữa năm 2024

Không chỉ vào thời điểm này mà lâu nay thị trường bất động sản (BĐS) ở các phân khúc nhà ở riêng lẻ, đất nền, căn hộ nghỉ dưỡng… trên địa bàn tỉnh vẫn rơi vào tình trạng “ế ẩm” . Các chuyên gia nhận định, khả năng phục hồi thị trường bất động sản vào khoảng giữa năm 2024.

Thị trường bất động sản dự kiến phục hồi giữa năm 2024
Hiểu vướng mắc pháp lý là như thế nào

Cả nước, tính đến thời điểm hiện tại có hơn 1.000 dự án bất động sản (BĐS) vướng mắc pháp lý – theo Bộ Xây dựng. Chúng ta hiểu như thế nào về vướng mắc pháp lý?

Hiểu vướng mắc pháp lý là như thế nào

TIN MỚI

Return to top