ClockThứ Sáu, 08/02/2019 07:53

40 nhà lãnh đạo dự Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi lần thứ 32

Sẽ có khoảng 40 nhà lãnh đạo các quốc gia châu Phi và các tổ chức quốc tế sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi (AU) lần thứ 32.

Hội nghị An toàn Thực phẩm Quốc tế lần đầu tiên được tổ chứcEU đẩy mạnh hợp tác với châu Phi để kiểm soát dòng người di cư

Bộ Ngoại giao Ethiopia thông báo, sẽ có khoảng 40 nhà lãnh đạo các quốc gia châu Phi và các tổ chức quốc tế sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi (AU) lần thứ 32, dự kiến sẽ được tổ chức trong hai ngày 10 và 11/2 tới, tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

Tổng thư kí Liên Hiệp quốc Antonio Guterres sẽ tham dự Hội nghị thượng định Liên minh Châu Phi lần thứ 32.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ethiopia, Nebiat Getachew cho biết, Tổng thư kí Liên Hiệp quốc Antonio Guterres cũng sẽ tham dự hội nghị này. Theo kế hoạch, chương trình của hội nghị thượng đỉnh Liên minh Châu Phi lần thứ 32 sẽ tập trung vào vấn đề người tị nạn châu Phi, việc hồi hương cho những người di cư và giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo của châu lục này.

Một số mục tiêu, định hướng hội nhập kinh tế và chính trị cũng sẽ được các nhà lãnh đạo châu Phi đề cập tới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản và ASEAN dự kiến sẽ nhất trí về các vấn đề hợp tác mới

Hãng tin Japan Times cập nhật, nhiều khả năng trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào cuối tháng này, các nhà lãnh đạo Nhật Bản và ASEAN có thể sẽ nhất trí theo đuổi mục tiêu một thế giới không có vũ khí hạt nhân và tăng cường hợp tác về chuỗi cung ứng và số hóa.

Nhật Bản và ASEAN dự kiến sẽ nhất trí về các vấn đề hợp tác mới
Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 15 của nhóm BRICS:
Mở rộng thành viên sẽ là nội dung đứng đầu chương trình nghị sự

Việc kết nạp các thành viên mới vào Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) sẽ là một chủ đề chính trong chương trình nghị sự, khi Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 chính thức khai mạc tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) vào ngày mai (22/8).

Mở rộng thành viên sẽ là nội dung đứng đầu chương trình nghị sự
Return to top