ClockThứ Năm, 14/02/2019 14:24

40 quốc gia đồng ý lắp đặt hệ thống phanh tự động cho xe hơi

TTH.VN - UNECE cho biết, các quốc gia nêu trên đồng ý thiết lập thỏa thuận với mục đích chính nhằm chủ động hơn trong công tác chống lại tai nạn giao thông đường bộ, đặc biệt là tại các khu đô thị, nơi tồn tại rất nhiều thành phần cùng lưu thông trên đường.

72 người tử vong do uống rượu không rõ nguồn gốcMỗi năm thế giới có 1,35 triệu người thiệt mạng vì tai nạn giao thôngNổ công ty hóa chất Trung Quốc, 22 người thiệt mạngIndonesia: Ngưng tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lion AirAustralia công bố danh tính thủ phạm vụ tấn công tại Melbourne

Hệ thống phanh tự động sẽ hỗ trợ giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: Japan Times

Ủy ban Kinh tế Liên hiệp quốc châu Âu (UNECE) cho biết, 40 quốc gia dẫn đầu bởi Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU), không bao gồm Mỹ hay Trung Quốc vừa đồng tình với yêu cầu bắt đầu từ năm 2020, tất cả các dòng xe hơi và xe thương mại hạng nhẹ mới bắt buộc phải được trang bị hệ thống phanh tự động.

Theo đó, điều luật mới yêu cầu tất cả các loại phương tiện bán ra sẽ được trang bị công nghệ cảm biến có khả năng theo dõi khoảng cách giữa xe và người đi bộ hoặc tất cả những phương tiện, chướng ngại vật khác. Nhờ đó, hệ thống có thể tự động kích hoạt phanh xe nếu phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm, hoặc người điều khiển phương tiện chưa phản ứng kịp thời với sự cố bất ngờ.

Biện pháp sẽ được áp dụng với các loại phương tiện tốc độ thấp, tức các dòng xe chạy với vận tốc 60km/h hoặc chậm hơn. Đồng thời, yêu cầu bắt buộc này sẽ chỉ được áp dụng đến các phương tiện mới bán ra tại thị trường của những nước đã ký cam kết thỏa thuận.

Theo Jean Rodriguez – phát ngôn viên ủy ban UNECE, dự kiến điều khoản bắt buộc này sẽ chính thức có hiệu lực vào năm sau tại Nhật Bản, nơi hiện đã có khoảng 4 triệu xe hơi và các dòng xe thương mại hạng nhẹ đã được bán ra trong năm 2018. Đối với một số quốc gia láng giềng khác, nhiều khả năng điều luật mới sẽ được áp dụng trong năm 2022.

UNECE cho biết, các quốc gia nêu trên đồng ý thiết lập thỏa thuận với mục đích chính nhằm chủ động hơn trong công tác chống lại tai nạn giao thông đường bộ, đặc biệt là tại các khu đô thị, nơi tồn tại rất nhiều thành phần cùng lưu thông trên đường dưới khoảng cách rất hẹp như người đi bộ, xe tay ga, xe đạp, cũng như nhiều loại xe khác.

Động thái được đưa ra khi ủy ban chỉ ra rằng có đến 9.500 vụ tai nạn giao thông đường bộ chết người đã xảy ra ở EU vào năm 2016. Do đó, Ủy ban EU kỳ vọng hệ thống phanh tự động này có thể cứu hơn 1.000 người mỗi năm.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
    Return to top