Thế giới

405 người Chechnya tới Syria tham gia thánh chiến

ClockThứ Ba, 16/06/2015 15:17
TTH.VN - 104 người trong số các chiến binh Chechnya nói trên đã thiệt mạng tại Syria và 44 người khác đã trở về nước.

Theo Ria Novosti thông tin trên được người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga đưa ra ngày 15/6.

Các chiến binh Chechnya gia nhập IS (Ảnh AP)

Trong khi đó, tờ Sputnik đưa tin, 104 người trong số này đã bỏ mạng tại Syria và 44 người khác đã trở về nước. Những người còn lại hiện chưa rõ số phận thế nào.

Theo các nguồn tin, giới chức địa  phương đã mở 88 phiên xét xử hình sự với những phần tử Chechnya đã tới chiến đấu tại Syria.

Trước đó, trong chiến dịch chống khủng bố toàn quốc, ngày 8/6, cảnh sát Bỉ đã tiến hành đồng thời 21 vụ khám xét tại nhiều khu vực trên cả nước nhằm bắt giữ các đối tượng tham gia thánh chiến người Chechnya.

Cảnh sát liên bang Bỉ đã lục soát nhiều căn hộ, bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi và đưa ra cáo buộc chính thức với 2 đối tượng có liên hệ với tổ chức cực đoan Chechnya, tuyển mộ phần tử thánh chiến đến tham chiến ở Syria.

Hoàng Lê (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top