ClockThứ Tư, 25/07/2018 13:53

42 bài thi bất thường môn văn ở Sơn La thay đổi điểm sau chấm thẩm định

Tại Sơn La, Hội đồng chấm thẩm định đã tiến hành chấm 110 bài thi môn Ngữ văn nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường

Người phanh phui gian lận điểm thi Hà Giang: “Chúng tôi không mong làm anh hùng...”Từ vụ việc ở Hà Giang: Chỉ nên thi để xét tốt nghiệp cho học sinh yếu

Kết quả chấm thẩm định cho thấy có 1 bài có điểm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu, 1 bài có điểm thấp hơn 3 điểm so với chấm lần đầu.

Điểm thi môn ngữ văn

 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã cập nhật bảng thống kê các bài thi có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định môn ngữ văn và đã gửi thông báo cho những thí sinh có điểm thi chênh lệch.

Theo bảng thống kê thì có 42/110 bài thi có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định môn ngữ văn. Trong đó, có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1,0 điểm trở lên. Trong số này có 1 bài có điểm thấp hơn 3 điểm và 1 bài là 4,5 điểm so với chấm lần đầu. Còn lại là 30 bài từ 0,25 đến 0,75 điểm.

Về kết quả đối chiếu điểm thi môn ngữ văn, sau khi đối chiếu, phần lớn điểm thi môn ngữ văn có sự giống nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm tại biểu kết quả chấm thi được in ra từ phần mềm hỗ trợ chấm thi (điểm đã nhập vào máy). Tuy nhiên, có 16 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và biểu kết quả chấm.

Hướng xử lý với những bài thi ngữ văn có điểm chênh lệch này Hội đồng chấm thẩm định quyết định sử dụng kết quả chấm thẩm định của 110 bài thi môn ngữ văn để thay thế cho kết quả chấm các bài thi này do Hội đồng thi Sở GD-ĐT đã công bố ngày 11/7/2018.

Kết quả chấm thẩm định của 110 bài này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Sáng 15/1, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Xác minh giao dịch bất thường để ngăn chặn lừa đảo

Thời gian qua, các ngân hàng trên địa bàn đã tăng cường tuyên truyền những hình thức lừa đảo thông qua hành vi chuyển tiền qua ngân hàng. Đồng thời, các ngân hàng cũng đang chủ động xác minh các trường hợp giao dịch có dấu hiệu bất thường nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo.

Xác minh giao dịch bất thường để ngăn chặn lừa đảo

TIN MỚI

Return to top