Thế giới

42% Di sản Thế giới của UNESCO vẫn đang đóng cửa

ClockThứ Bảy, 01/08/2020 06:51
TTH.VN - Hãng Thông tấn The Jakarta Post ngày 31/7 trích dẫn một tuyên bố của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) cho hay, 42% các Di sản Thế giới của UNESCO vẫn chưa được mở cửa trở lại do đại dịch COVID-19.

Đại dịch tiếp tục hoành hành, đe dọa sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầuĐại dịch tác động đến nhiều di sản thế giới ở ASEANUNESCO: 90% bảo tàng trên toàn cầu phải đóng cửa vì COVID-19

Một ngôi chùa cổ của Hàn Quốc có tên trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Ảnh minh hoạ: Yonhap/AFP/TTXVN

Theo một cuộc khảo sát do UNESCO thực hiện và được hoàn thành vào ngày 20/7, 71 quốc gia đã hoàn toàn đóng cửa các Di sản Thế giới bên trong biên giới của họ. Những điểm đến văn hóa này thường rất phổ biến đối với khách du lịch. Các địa điểm đóng cửa chủ yếu nằm ở khu vực Trung Mỹ, Đông Nam Á và châu Á (bao gồm Indonesia, Ấn Độ và Pakistan), cũng như Iran và các quốc gia vùng Vịnh.

Tại khu vực Thái Bình Dương, New Zealand đang duy trì việc đóng cửa các địa điểm có tên trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, trong khi quốc gia láng giềng Australia đã mở lại một phần các địa điểm Di sản Thế giới.

Bên cạnh đó, châu Âu dường như trở thành một ngoại lệ trong cuộc khảo sát nói trên. Gần như tất cả các quốc gia ở khu vực châu Âu hiện đang cho phép khách du lịch đến thăm các Di sản Thế giới của họ; mặc dù Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Ukraine và Romania chỉ mới mở lại một phần các địa điểm này. Ngoài ra, các khu vực Di sản Thế giới của Ireland vẫn đang đóng cửa.

Ở khu vực châu Phi, những quốc gia duy nhất bật đèn xanh cho hoạt động du lịch đến các Di sản Thế giới của họ là Tunisia, Mali, Angola, Mozambique, và Tanzania.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top