ClockThứ Năm, 26/05/2016 06:00

43 đề tài đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ IX

TTH.VN - Tối 25/5, tại Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Giáo dục&Đào tạo, Sở Khoa học- Công nghệ, Tỉnh đoàn tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ IX, năm 2016. Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

Sau gần 1 năm phát động, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX- 2016 (Cuộc thi) nhận được 125 đề tài tham gia dự thi ở 5 lĩnh vực, gồm: phần mềm tin học (11 đề tài), đồ dùng dành cho học tập (20 đề tài), sản phẩm thân thiện với môi trường (30 đề tài), bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (30 đề tài), các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (34 đề tài).

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (bên phải) trao giải nhất cho các em đoạt giải cuộc thi

Đây là năm có số lượng đề tài tham gia nhiều nhất từ trước đến nay (tăng gần 47% so với năm 2015); chất lượng các đề tài tham gia chuyển biến rõ nét; nhiều tác giả, nhóm tác giả có sự đầu tư, nghiên cứu, thuyết minh rõ ràng, mô hình đẹp; các đề tài thể hiện được tính mới, sáng tạo và  có khả năng ứng dụng cao vào trong thực tế.

GS.TS.Trần Hữu Dàng - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Cuộc thi lần này phát huy tốt những kết quả đạt được, trở thành sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu niên nhi đồng; đồng thời mở ra hình thức dạy học rất mới, hoạt động học tập trong nhà trường với nghiên cứu và sáng tạo, giúp các em làm quen với phương pháp tư duy, cách làm việc của các nhà khoa học. 

GS. Dàng cũng ghi nhận, biểu dương các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT trên địa bàn tỉnh, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh tạo điều kiện về tinh thần, vật chất để học sinh có điều kiện khám phá và phát huy tài năng của mình; đồng thời đề nghị các ngành, các cấp cần làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa Cuộc thi, chủ động triển khai sâu rộng ở cơ sở, đặc biệt tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan thường trực cấp huyện, thị xã tổ chức cuộc thi nhằm thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức quyết định trao 43 giải, gồm: 5 giải nhất, 9 giải nhì, 9 giải ba, 20 giải khuyến khích.

Dịp này, Ban tổ chức tuyên bố phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng  tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X-2017, kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, tổ chức và các em thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Hoàng Loan

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top