ClockChủ Nhật, 29/11/2020 19:54

435 lưu học sinh Lào đang theo học các trường đại học, cao đẳng tại Huế

TTH.VN - Chiều 29/11, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động lưu học sinh Lào năm học 2019 – 2020.

Khen thưởng những lưu học sinh Lào xuất sắc trong học tập

Lưu học sinh Lào đến Huế học theo diện hợp tác song phương giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh Nam và Trung Lào từ năm 2002 đến nay với 1.253 sinh viên. Riêng năm học 2019 – 2020, có 435 sinh viên đang theo học đại học và cao đẳng ở Huế. Hầu hết sinh viên Lào đều có những nỗ lực trong học tập cũng như các hoạt động văn nghệ, thể thao.

Năm học này, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên việc đi lại, học tập của các bạn phát sinh một số khó khăn. Số lượng lưu học sinh Lào đông, đến từ nhiều tỉnh và theo học ở các trường khác nhau ảnh hưởng đến việc sắp xếp và tổ chức hoạt động của hội Lưu học sinh. Một số sinh viên chưa thành thạo tiếng Việt, nhất là các từ chuyên ngành nên hạn chế trong trao đổi học tập cũng như thiếu kỹ năng giao tiếp...

Cũng trong buổi lễ, nhiều sinh viên đã bày tỏ những khó khăn, vướng mắc còn gặp phải trong sinh hoạt và học tập. Ông Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn Đại học Huế giải đáp thắc mắc và động viên các bạn tiếp tục cố gắng học tập tốt năm học 2020 - 2021, cũng như trao bằng khen động viên cho các bạn có thành tích và hoạt động xuất sắc trong năm học vừa qua.

                                                                                                                                                                                                             Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

         

         

         

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia

Sáng 5/2, tại Trường THPT Chuyên Quốc Học - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia
Return to top