ClockThứ Bảy, 18/04/2020 16:58

45 đơn vị tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội cho lao động do khó khăn trong dịch bệnh

TTH.VN - Tính đến ngày 18/4, toàn tỉnh có 45 đơn vị làm hồ sơ tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động vào vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Xử lý nghiêm nếu cầm cố sổ bảo hiểm xã hộiXử lý nghiêm nếu cầm cố sổ bảo hiểm xã hộiChủ động quản lý sổ bảo hiểm xã hộiCân nhắc khi hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Nhiều lao động làm hồ sơ tạm dừng đóng BHXH (Ảnh minh họa)

Phần lớn rơi vào các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp, như may mặc, giày da, doanh nghiệp vận tải, lĩnh vực khách sạn, nhà hang, dịch vụ; y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao… 

Đây là những đơn vị gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, dẫn đến không bố trí được việc làm cho người lao động. Trong đó, các doanh nghiệp đều có 50% tổng số lao động thuộc diện tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc; doanh nghiệp bị thiệt hai hơn 50% tổng giá trị tài sản do dịch bệnh gây ra.

Các doanh nghiệp trên đã có văn bản đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, tuy nhiên, nhiều đơn vị chưa hoàn thiện hồ sơ do thiếu danh sách lao động ngừng việc hoặc chưa có văn bản xác nhận của các Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội.

Hiện, BHXH tỉnh và các đơn vị có liên quan đã hướng dẫn cụ thể để các doanh nghiệp hiểu rõ về đối tượng, điều kiện, hồ sơ thực hiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất, có thể nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ đúng quy định.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Nỗ lực trong chuyển đổi số

Qua 2 năm thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (2022- 2023), công tác CĐS của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực trong chuyển đổi số
Tặng mẹ “sổ hưu”

Cho mẹ hơn 100 triệu đồng để chốt sổ hưu là món quà ý nghĩa mà cô gái trẻ Hoàng Hương Giang (phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) tặng mẹ ngay đầu năm 2024 này.

Tặng mẹ “sổ hưu”
Return to top