ClockThứ Sáu, 10/09/2021 15:56

450 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược âm tính với virus SARS-CoV-2

TTH.VN - Thông tin được PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế khẳng định ngày 10/9.

Các địa phương thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội phải hoàn thành xét nghiệm toàn dân trước 15/9Từ nay đến 15/9, nơi có nguy cơ cao sẽ xét nghiệm Covid-19 tại nhà ít nhất 3 lầnVận chuyển 180.000 bộ kit xét nghiệm của bạn bè Đức về Việt NamXét nghiệm sàng lọc người hoàn thành cách ly, tăng cường kiểm soát tuyến biển

Nhân viên y tế Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế khám sàng lọc trước khi tiêm vắc- xin. Ảnh: BVYD

Ngày 8/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh công bố các ca nhiễm virus SARS- CoV-2 (F0) trú tại xã Lộc Trì (Phú Lộc). Qua truy vết, 3 F0 trước đó đến khám và chữa bệnh tại Phòng khám Tai-Mũi-Họng và Khoa Ngoại Tiêu hoá của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế ngày 31/8/2021 và từ ngày 2-3/9/2021 (thời gian này tất cả những người này đều được test nhanh cho kết quả âm tính). Sau đó, Bệnh viện đã khoanh vùng, xét nghiệm RT-PCR cho 450 người, trong đó có 16 người tiếp xúc gần (có nguy cơ cao) và 92 người tiếp xúc xa hoặc gián tiếp (có nguy cơ thấp), 36 bệnh nhân và người nhà. Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Hiện, Bệnh viện vẫn duy trì hoạt động khám chữa bệnh bình thường cho bệnh nhân nội trú, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế và các trường hợp khác nhằm phòng dịch COVID- 19, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà trong khuôn viên bệnh viện, thực hiện đầy đủ mọi hoạt động từ ngày 13/9/2021.

PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng cho biết, tất cả nhân viên y tế của Bệnh viện đã được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc-xin, được trang bị phòng hộ cá nhân và huấn luyện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân
Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

Có nhiều rào cản từ hành lang pháp lý đến thực tiễn hiến tặng mô tạng người cho chết não tại Việt Nam. PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (gọi tắt là Trung tâm) chia sẻ:

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Return to top