ClockThứ Năm, 08/12/2022 17:09

455ha cao su bị sâu bệnh gây hại

TTH.VN - Thông tin trên do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận vào ngày 8/12.

Phòng trừ bệnh cho cao su

Xử lý bệnh loét sọc miệng cạo

Theo đó, bệnh xì mủ đang gây hại với diện tích nhiễm 215 ha, tỷ lệ bệnh 5-10%; bệnh loét sọc miệng cạo bị nhiễm trên diện tích 240 ha, tỷ lệ bệnh 5-10%. Sâu bệnh tập trung tại các vườn cao su trên địa bàn huyện Phong Điền, Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, TX. Hương Trà.

Các đối tượng sinh vật gây hại như bệnh thán thư, nấm hồngđốm lá, rụng lá Corynespora… gây hại cục bộ, tỷ lệ bệnh thấp. Dự báo thời gian đến, một số bệnh như xì mủ, loét sọc miệng cạo... tiếp tục phát sinh gây hại trên cao su.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đang phối hợp với các địa phương tiến hành điều tra, theo dõi chặt chẽ một số bệnh gây hại như rụng lá Corynespora, bệnh rụng lá đốm tròn, loét sọc miệng cạo, xì mủ... để có biện pháp phòng trừ kịp thời, hạn chế lây lan.

Tin, ảnh: HOÀNG THẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ cây ăn quả trước sâu bệnh gây hại

Cam và một số loài cây ăn quả vào thời điểm này đang ra hoa, kết trái, song đang bị sâu bệnh hoành hành, có nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm.

Bảo vệ cây ăn quả trước sâu bệnh gây hại
Nụ cười mùa thu hoạch cao su

Dù phải rất vất vả khi gắn bó, nhưng một khi cây cao su đã có thể cắm chân được trên vùng gò đồi, bán sơn địa Thừa Thiên Huế thì kỳ tích “xóa đói giảm nghèo” của nó đối với đời sống của người dân là thấy rõ.

Nụ cười mùa thu hoạch cao su

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top