Thể thao quốc tế

48 cầu thủ Hàn Quốc tham gia dàn xếp tỉ số

ClockThứ Bảy, 09/07/2011 09:19
TTH - Nổi bật nhất trong này là tiền đạo Choi Sung Kuk (đang khoác áo đội Suwon Bluewings) đã 26 trận khoác áo đội tuyển Hàn Quốc và ghi được 2 bàn thắng.

Các công tố viên Hàn Quốc đã buộc tội 48 cầu thủ bóng đá Hàn Quốc có liên quan đến việc dàn xếp kết quả các trận đấu ở giải bóng đá vô địch quốc gia Hàn Quốc (K-League).


Tiền đạo Choi Sung Kuk dính bán độ tại K-League (Ảnh: Getty)

Hãng tin Yonhap cho hay, những cầu thủ trên đang chơi cho 6 đội bóng khác nhau ở K-League.

Ngoài các cầu thủ bóng đá, 11 người khác là các tay cá cược bất hợp pháp, thành viên các băng nhóm tội phạm cũng bị buộc tội và đối mặt với án giam từ 2 năm trở lên.

Các cầu thủ phạm pháp nghiêm trọng sẽ bị kết án tù và cấm thi đấu vĩnh viễn. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã treo giò vĩnh viễn 10 cầu thủ, do có dính líu đến dàn xếp tỉ số.

Nổi bật nhất trong số 48 cầu thủ bị buộc tội có tiền đạo Choi Sung Kuk, đang khoác áo đội Suwon Bluewings. Tiền đạo 28 tuổi này từng có 26 trận khoác áo đội tuyển Hàn Quốc và ghi được 2 bàn thắng.

Theo chứng cứ mà các công tố viên thu thập được, Choi Sung Kuk đã nhận 4 triệu won (khoảng 3.760 USD) để dàn xếp kết quả 1 trận đấu ở mùa giải vừa qua.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top