ClockThứ Sáu, 01/05/2015 10:00

5.000 nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật Đất nước trọn niềm vui

TTH.VN -  Chương trình mang thông điệp: Việt Nam, đất nước thanh bình với dãy Trường Sơn hùng vĩ và biển Đông muôn đời sóng vỗ.

Hòa trong không khí chào mừng đại lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5, tối 30/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa nghệ thuật đặc biệt mang tên Đất nước trọn niềm vui.

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị khách quốc tế, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo, đồng bào, đồng chí, cán bộ chiến sĩ.

Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng và hơn 5.000 nghệ sĩ.

Chương trình mang thông điệp: Việt Nam, đất nước thanh bình với dãy Trường Sơn hùng vĩ và biển Đông muôn đời sóng vỗ. Con người Việt Nam hiền hòa, chịu thương chịu khó, yêu hòa bình, luôn khát vọng độc lập, tự do. Điều đó trở thành ý chí, sức mạnh đưa Việt Nam vượt qua mọi gian lao để đấu tranh và xây dựng một đất nước hòa bình, thống nhất, ngày càng phát triển.

Từ rất sớm, đông đảo nhân dân và du khách thập phương đã háo hức có mặt để thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt này.

Anh Hoàng Văn Nam, ở quận Thủ Đức đến xem chương trình nói: "Tôi rất háo hức chờ đợi buổi tối hôm nay để được đi xem, được hoà chung với niềm vui của toàn dân tộc chào mừng 40 năm giải phóng miền nam thống nhất đất nước".

Chương trình Đất nước trọn niềm vui kéo dài gần 2 giờ đồng hồ với các chủ đề: Khát vọng non sông, Đất nước trọn niềm vui  Tự hào 40 năm thành phố anh hùng. Trong chương trình, các nghệ sĩ thể hiện các tác phẩm cách mạng, ca khúc trữ tình quê hương tiêu biểu của Việt Nam. Các tiết mục được dàn dựng công phu trên sân khấu rộng lớn, với phối cảnh 3D bằng điện ảnh để minh họa.

Người dân thành phố cũng có thể theo dõi chương trình qua 20 màn hình lớn rải khắp trục đường Lê Duẩn, kéo dài từ hội trường Thống Nhất đến Thảo cầm viên. 20 màn hình này cũng sẽ kết nối và trình chiếu hoạt động bắn pháo hoa tại 7 điểm của thành phố. Nhiều người từ rất xa đến đây ngoài xem chương trình nghệ thuật, họ còn tận mắt chiêm ngưỡng những màn pháo hoa nghệ thuật sẽ được bắn tại tòa tháp Bitexco, Quận 1, cũng như nhiều điểm bắn pháo hoa khác./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

220 năm quốc hiệu Việt Nam

“220 năm quốc hiệu Việt Nam – những chặng đường lịch sử (1804-2024)” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 23/4 tại TP. Huế.

220 năm quốc hiệu Việt Nam
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Return to top