ClockThứ Bảy, 24/10/2020 12:47

5 đại biểu của tỉnh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX

TTH.VN - Sáng 24/10, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội, với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác”.

Trao tặng danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cho 79 Đội viên xuất sắcVì đàn em thân yêuThi đua làm nghìn việc tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ

Đoàn đại biểu Thừa Thiên Huế tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2020 . Ảnh: Việt Cường

Trong 344 đại biểu trong toàn quốc về tham dự, Thừa Thiên Huế có 5 đại biểu. Đó là các em: Lê Trần Thái An,  lớp 5/3, Trường tiểu học Quang Trung, TP. Huế; Lê Nguyễn, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Kim Đồng, huyện A Lưới; Nguyễn Trần Uyên Uyên, học sinh lớp 7/1, Trường THCS Lộc Trì, huyện Phú Lộc; Nguyễn Hoàng Thế Kiệt, học sinh lớp 9/2, Trường THCS Nguyễn Tri Phương, TP. Huế; Phạm Vy Thảo, học sinh lớp 9/2, Trường THCS Đặng Dung, huyện Quảng Điền. Đây là những học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

Tham dự đại hội lần này, các đại biểu sẽ được xem kịch ngắn về Bác Hồ với thiếu nhi và giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng; dâng hương và tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám; tham quan Khu di tích Hoàng thành Thăng Long; báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh...; đồng thời mỗi đại biểu được nhận một suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.

Các đại biểu thiếu nhi tham dự đại hội được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Riêng 63 gương thiếu nhi tiêu biểu được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen lần này, Thừa Thiên Huế có 1 đại biểu là học sinh Nguyễn Hoàng Thế Kiệt.

Đại hội sẽ bế mạc ngày 25/10.

 Hải Thuận

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top