ClockThứ Tư, 29/05/2019 15:08

5 điểm đến hàng đầu cho sự kiện, hội họp ở châu Á – Thái Bình Dương

TTH.VN - Khi các nhà hoạch định kế hoạch đối mặt với áp lực về việc cung cấp trải nghiệm độc đáo cho các đại biểu khi tham gia hội họp, sự kiện, châu Á – Thái Bình Dương có thể là nơi đáp ứng tốt yêu cầu này.

Châu Á-Thái Bình Dương: Thu nhập của các hãng hàng không giảm một nửa trong năm 2018Dân số tỷ phú châu Á – Thái Bình Dương giảm mạnh trong năm 2018WHO kêu gọi chú trọng hơn vào chăm sóc sức khỏe ban đầuADB chi 5 tỷ USD cho cuộc chiến chống ô nhiễm biển ở châu Á - Thái Bình DươngĐài Loan cam kết hỗ trợ châu Á - Thái Bình Dương chống lại bệnh lao đa kháng thuốc

Singapore, Sydney, Kuala Lumpur, Bangkok và Hongkong vừa được công nhận là 5 thành phố hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương. Ảnh: TTGAsia

Bảng xếp hạng điểm đến châu Á – Thái Bình Dương 2019 công bố bởi American Express Meetings & Events, công ty con của Công ty quản lý chương trình du lịch và hội họp American Express Global Business Travel cho biết, Singapore, Sydney, Kuala Lumpur, Bangkok và Hongkong vừa được công nhận là 5 thành phố hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương.

Theo khảo sát, những yếu tố chính làm nên kết quả này là nhờ vào thời gian di chuyển ngắn, sự đa dạng về văn hóa và chi phí sinh hoạt... Ngoài ra, đây cũng là những điểm đến nằm trong top những lựa chọn hàng đầu để tổ chức các hội nghị cấp cao của thế giới, kết luận được tổng hợp từ ý kiến, lựa chọn của 200 chuyên gia tổ chức hội họp, sự kiện trên khắp khu vực cho hay.

“Chúng tôi dự đoán rằng châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục nổi tiếng trên khắp toàn cầu với danh hiệu là điểm đến của các phiên hội họp và sự kiện. Sự nổi tiếng của một số quốc gia về lĩnh vực này đang ngày càng khuyến khích và tạo đà phát triển lâu dài, thành công hơn của khu vực”, Jamie Roseburgh – Lãnh đạo thị trường của American Express Meetings & Events khu vực Singapore, Ấn Độ và ASEAN nhận định.

Cụ thể, khi các nhà hoạch định kế hoạch đối mặt với áp lực về việc cung cấp trải nghiệm độc đáo cho các đại biểu khi tham gia hội họp, sự kiện, châu Á – Thái Bình Dương có thể là nơi đáp ứng tốt yêu cầu này. Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng một số thách thức, rào cản vẫn đang tồn tại. Điển hình như rào cản ngôn ngữ, chi phí, giá cả đang ngày càng tăng hiện đang là những trở ngại chính có thể làm ảnh hưởng đến quyết định chọn địa điểm tổ chức. Điều này được thể hiện rõ nhất khi tính đến thời điểm hiện tại, giá thuê phòng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương chứng kiến mức tăng 1,1%, trong khi chi phí cho các sự kiện hội họp chỉ tăng 0,9%.

Mặc dù được xem là những điểm đến hàng đầu, song với mức chi phí nhỉnh hơn khá cao tại Singapore, Hongkong hay Sydney, cùng lúc các nhà hoạch định kế hoạch phải tối ưu hóa mỗi Dollar bỏ ra, điều này thúc đẩy sự quan tâm lớn hơn chuyển sang các thị trường mới như Thái Lan, Việt Nam – nơi có nhiều điểm đến chất lượng với giá cả phải chăng.

Đan Lê (Lược dịch từ TTGAsia)

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Châu Á - Thái Bình Dương: Nhiều lợi ích từ đầu tư vào nền kinh tế chăm sóc

Nhân khẩu học khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang đặt gánh nặng ngày càng lớn lên những người chăm sóc, nhất là những người có trách nhiệm chăm sóc kép, theo một bài viết được đăng tải trên Tạp chí Nikkei Asia, của tác giả Deborah Foo, nhà quản lý các nền tảng giới tính tại AVPN, một mạng lưới đầu tư xã hội có trụ sở tại Singapore.

Châu Á - Thái Bình Dương Nhiều lợi ích từ đầu tư vào nền kinh tế chăm sóc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top