ClockThứ Năm, 18/02/2016 14:37

5 hoạt động giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong 60 giây

Việc cố gắng tập trung vào những hoạt động khi đã kiệt sức và bỏ qua những dấu hiệu về nhu cầu thư giãn của cơ thể khiến chúng ta càng mệt mỏi hơn.

Bạn hãy nhớ chỉ có tự giúp bản thân thì chúng ta mới có thể giúp được người khác và làm việc thật tốt. Và nếu bạn cho rằng mình không có thời gian để làm điều đó, đừng lo lắng. Dù đang ở công sở hay ở nhà, những mẹo đơn giản sau đây đều sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và yên bình, đặc biệt chỉ trong vòng 1 phút trở xuống.

Nhìn chằm chằm lên trần và đếm ngược từ 60

Ngước mắt lên trên là hoạt động kích thích hệ thần kinh đối giao cảm, một hệ có tác dụng hạ huyết áp và giảm nhịp thở. Đếm chậm và nhấn mạnh cũng là một phương pháp giúp bạn hạn chế sự phân tán tư tưởng.

Viết ra những điều bạn lo lắng vào một cuốn sách rồi để đó đến mai

Hãy viết những vấn đề của mình ra một tờ giấy như một cách nhắc nhở bản thân về những việc cần thực hiện sau đó. Cách này có thể giúp bạn thoải mái tư tưởng hơn khi đang cố gắng nghỉ ngơi

Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng 10 lần

Hít sâu sẽ làm chậm nhịp tim và giữ cơ thể bình tĩnh. Tập trung vào cử động lên xuống của cơ bụng và luồng khí vào ra sẽ hướng sự tập trung của bạn vào cơ thể thay vì những phân tán bên ngoài.

Tưởng tượng đang trôi trên đám mây và những điều sẽ thấy

Tưởng tượng có định hướng là một công cụ thiền hữu ích có thể giúp bạn tạm thời thoát khỏi những lo lắng và căng thẳng ban ngày. Hãy để tất cả các giác quan của bạn cùng tham gia hoạt động này: tưởng tượng những gì bạn nhìn thấy, nghe thấy và ngửi thấy ở nơi yên bình này.

Nhẹ nhàng siết và thả lỏng cơ bắp từ đầu đến chân

Cơ thể phản ứng lại sự căng thẳng bằng cách co các cơ một cách không tự nguyện, khiến bạn thấy đau và khó chịu. Thư giãn cơ theo kiểu cấp tiến sẽ giảm căng cơ và lo lắng về tinh thần nói chung.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Suckhoedoisong.vn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Căng thẳng mùa thi: Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26,1% học sinh lớp 11 và 12 bị căng thẳng, stress. Trong đó, top 10 vấn đề căng thẳng gặp nhiều nhất đều có liên quan đến việc học tập và thi cử đứng thứ 2.

Căng thẳng mùa thi Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe
Giải tỏa “cơn khát” vốn mùa cao điểm

Cuối năm là lúc doanh nghiệp (DN) vào cuộc đua cao điểm sản xuất, kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán. Nhu cầu vốn của DN do vậy cũng tăng. Song theo phản ánh của DN, việc tiếp cận vốn thông qua các tổ chức tín dụng không hề dễ dàng như mọi năm.

Giải tỏa “cơn khát” vốn mùa cao điểm
Return to top