Thế giới

5 năm liên tiếp, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

ClockThứ Bảy, 19/03/2022 15:19
TTH.VN - Thông tin mới trên trang CNBC, theo kết quả báo cáo thường niên của Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2022, Phần Lan được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp, cùng lúc các quốc gia trong khu vực Bắc Âu cũng có thứ hạng cao.

New Zealand cam kết hỗ trợ Việt Nam chống dịch và phục hồi kinh tếIndonesia kêu gọi xúc tiến hành lang du lịch ASEAN để tăng tốc phục hồi kinh tế khu vựcCon đường phục hồi chông chênh của châu Á – Thái Bình Dương trước nhiều cuộc khủng hoảngDịch COVID-19: Pháp mở rộng áp dụng thẻ thông hành y tếSáng kiến Xanh ASEAN: Trồng 10 triệu cây bản địa trong 10 năm tới

Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong 5 năm liên tiếp. Ảnh minh họa: VTV.vn

Bên cạnh việc Phần Lan vượt xa hơn các nước khác trong Top 10, theo sau Phần Lan và xếp ở vị thứ hai là Đan Mạch, Iceland ở vị thứ ba, trong khi Thụy Điển và Na Uy lần lượt giữ vị thứ bảy và tám trong danh sách.

Bảng xếp hạng dựa trên cách 146 quốc gia trong danh sách ghi điểm trong Cuộc thăm dò ý kiến của Gallup World, với điểm số được bao gồm các yếu tố như GDP trên đầu người và hỗ trợ xã hội, cũng như cách công dân của các quốc gia đánh giá về quyền tự do cá nhân, cũng như sự hào phóng của người dân các nước.

Trên thực tế, báo cáo ghi nhận sự gia tăng về lòng nhân từ trên toàn cầu vào năm 2021, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới.

John Helliwell, một giáo sư tại Đại học British Columbia cho biết: “Có sự tăng trưởng đáng kể trên toàn thế giới” trong 3 hành động tử tế, được đo lường bởi Gallup World Pull bao gồm giúp đỡ người lạ, tình nguyện và quyên góp. Ông chỉ ra rằng mọi người đã làm cả 3 điều này nhiều hơn gấp 25% so với thời kỳ trước đại dịch.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nhấn mạnh rằng các nước Bắc Âu có xu hướng chứng tỏ mức độ tin cậy cá nhân và tin tưởng vào chính phủ cao hơn. Nhìn chung là khá tốt trong việc xử lý đại dịch COVID-19. Điều này được nhìn thấy rõ nhất với 27 trường hợp tử vong do COVID-19 ghi nhận trên 100.000 người ở các nước Bắc Âu trong giai đoạn 2020 và 2021, thấp hơn nhiều so với mức 80/100.000 ở các nước Tây Âu còn lại.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực

Chiều 3/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ngài Keijo Norvanto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực
Tuyên dương 10 đảng viên trẻ xuất sắc

Sáng 2/3, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ dâng hoa, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2022 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Tuyên dương 10 đảng viên trẻ xuất sắc
ASEAN: Dấu ấn 2022 & triển vọng 2023

Năm 2022, khu vực Đông Nam Á đã tập trung sự chú ý của thế giới với một loạt các hội nghị cấp cao, cho thấy sự thành công của chính sách kinh tế trong việc giải quyết các vấn đề địa chính trị. Trong năm 2023, ngay cả khi dự kiến sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, Đông Nam Á vẫn được giới chuyên gia nhận định và tin tưởng là đang nổi lên với tư cách là “người chiến thắng” về đầu tư và thương mại.

ASEAN Dấu ấn 2022  triển vọng 2023
Return to top