ClockThứ Sáu, 03/04/2020 09:00

5 trong 6 ca mắc mới COVID-19 cách ly ngay sau khi nhập cảnh, Việt Nam có 233 ca

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ TW, tới 6 giờ sáng ngày 3/4 đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 233 người. 5 ca trong số đó đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng, ca còn lại là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Số ca nhiễm chạm mốc hơn 1 triệu trường hợpĐẩy mạnh họp trực tuyến, xử lý hồ sơ qua mạngĐảm bảo tiến độ công trình trong “mùa” dịchBệnh viện Trung ương Huế lan tỏa tinh thần chống dịch COVID-19Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID- 19

3/6 ca bệnh mắc mới COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình

Thông tin cụ thể và 6 ca mắc mới, trong đó 5 ca đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng như sau:

CA BỆNH 228 (BN228): Bệnh nhân nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại tỉnh Bắc Giang. Bệnh nhân từ nước ngoài về, nhập cảnh ngày 20/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, tỉnh Ninh Bình và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Cầu Yên, tỉnh Ninh Bình.

CA BỆNH 229 (BN229): Bệnh nhân nữ, 30 tuổi, có địa chỉ tại tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân từ nước ngoài về, nhập cảnh ngày 20/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, tỉnh Ninh Bình và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

CA BỆNH 230 (BN230): Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, có địa chỉ tại tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân từ nước ngoài về, nhập cảnh ngày 20/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, tỉnh Ninh Bình và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

CA BỆNH 231 (BN231): Bệnh nhân nữ, 57 tuổi, có địa chỉ tại xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Ngày 27/3, bệnh nhân cùng đoàn của Bệnh viện Bạch Mai công tác tại tỉnh Hà Nam. Sau khi nhận thông tin về ca dương tính từ Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Nam đã thực hiện cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

CA BỆNH 232 (BN232): Bệnh nhân nam, 67 tuổi, có địa chỉ tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Bệnh nhân từ nước ngoài về trên chuyến bay SU290, nhập cảnh ngày 27/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly của tỉnh Vĩnh Phúc và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

CA BỆNH 233 (BN233): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, có địa chỉ tại Diễn Châu, Nghệ An. Bệnh nhân từ nước ngoài về trên chuyến bay SU290, nhập cảnh ngày 27/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly của tỉnh Vĩnh Phúc và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đến sáng 3/4, Việt Nam ghi nhận 233 trường hợp mắc COVD-19. Trong đó, có 43 ca mắc liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, có 2 tâm dịch là khoa Thần kinh và căng tin của Công ty Trường Sinh. Riêng tại Công ty Trường Sinh đã phát hiện 27 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm này Việt Nam đã công bố khỏi bệnh/xuất viện cho 75 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19. Hiện 158 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 21 cơ sở y tế. Đa số đều có sức khoẻ ổn định.

Theo suckhoedoisong.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top