ClockThứ Tư, 16/03/2016 21:36

5 xã vùng dân tộc thiểu số được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

TTH - Sáng ngày 16/3, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác dân tộc quý I/2016, triển khai nhiệm vụ quý II/2016 và ký kết phối hợp công tác năm 2016 giữa các sở, ban, ngành và địa phương. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh, trong những tháng đầu năm 2016, tình hình sản xuất và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định; các chính sách về công tác dân tộc, văn hóa, giáo dục, y tế và các chương trình, dự án mục tiêu quốc gia về phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn miền núi tiếp tục được các sở, ngành và địa phương triển khai, tạo điều kiện cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến này, toàn vùng dân tộc thiểu số của tỉnh đã có 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (huyện A Lưới 2 xã và huyện Nam Đông 3 xã).

Nhiệm vụ công tác dân tộc trong quý II/2016 được tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: triển khai các chương trình, dự án mục tiêu quốc gia đối với vùng miền núi đã được thông báo nguồn vốn, thực hiện giai đoạn 2 về dự án dữ liệu vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức tuyên truyền pháp luật và các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đồng bào dân tộc thiểu số…

Theo thuathienhue.gov.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top