ClockThứ Hai, 19/10/2015 10:35

50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam trị giá 5,5 tỉ USD

TTH.VN - Theo danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất VN năm 2015 mà hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố,  thương hiệu giá trị lớn nhất là Vinamilk.

 

 Vinamilk đã không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất sữa nhằm mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý

Theo danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất VN năm 2015 mà hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố, 50 thương hiệu hàng đầu VN được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỉ USD. 

Trong đó, thương hiệu giá trị lớn nhất là Vinamilk với hơn 1,1 tỉ USD, gần gấp đôi thương hiệu đứng thứ hai là Viettel. Đáng chú ý, trong top 10 danh giá, Vinhomes (thuộc Tập đoàn Vingroup) là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và là thương hiệu duy nhất thuộc lĩnh vực bất động sản.

Đây là lần đầu tiên các thương hiệu VN được Brand Finance đưa vào danh sách các thương hiệu được định giá hằng năm.

Các phương pháp định giá dựa trên tiêu chí gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng, chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán, và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Như vậy, các con số giá trị thương hiệu không chỉ được tính toán từ giá trị quá khứ mà còn dựa trên cơ hội và tiềm năng phát triển, độ nhận biết của người tiêu dùng…

Theo các chuyên gia, việc định giá thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức cũng như quản lý thương hiệu VN khi ra sân chơi quốc tế.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Return to top